svasdssvasds

CNN แจง ทีมข่าว รู้เท่าไม่ถึงการณ์-หวังดี เข้าไปในจุดเกิดเหตุ หนองบัวลำภู

CNN แจง ทีมข่าว รู้เท่าไม่ถึงการณ์-หวังดี เข้าไปในจุดเกิดเหตุ หนองบัวลำภู

ผู้บริหาร CNN แจงเหตุ ทีมข่าว เข้าไปในจุดเกิดเหตุ กราดยิงหนองบัวลำภู ซึ่งเป็นศูนย์เด็กเล็ก ว่า รู้เท่าไม่ถึงการณ์หลัง จนท. ที่ไม่มีสิทธิ์อนุญาต ให้เข้าไปถ่ายได้ใน พร้อมยืนยันเข้าไปด้วยเป้าประสงค์ดี

หลังจากกรณีที่ทีมข่าว CNN เข้าไปยังจุดเกิดเหตุ กราดยิงหนองบัวลำภู ซึ่งเป็นศูนย์เด็กเล็ก ทั้งที่ยังมีร่องรอยความสูญเสียอยู่ ล่าสุด สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งประเทศไทย (Foreign Correspondents' Club of Thailand – FCCT) เผยแพร่แถลงการณ์ของ CNN ผ่านเพจเฟซบุ๊ก

ในแถลงการณ์ดังกล่าวระบุชื่อ Mike McCarthy รองประธานกรรมการบริหาร และผู้จัดการทั่วไปของ CNN International ว่า จากเหตุการดังกล่าว ทีมข่าวทราบแล้วว่าเจ้าหน้าที่ที่อนุญาตไม่มีอำนาจในการระบุว่าใครสามารถเข้าไปถ่ายได้ หากทีมข่าวทราบก่อนว่าในห้องที่เข้าไปรายงานเกินขอบเขตจะไม่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

"ในช่วงที่ทีมข่าวเข้าไป มีสื่อมวลชนอยู่ในพื้นที่นั้นแล้ว และไม่มีแนวกั้นของตำรวจ แต่หลังจากเข้าไปเก็บภาพ อย่างระมัดระวังด้วยความเคารพ ประมาณ 15 นาที ทีมข่าวก็ได้ออกมาและพบว่าแนวกั้นของตำรวจถูกนำมากางใหม่แล้ว"

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

ย่อหน้าสุดท้ายของแถลงการใช้คำว่า In good faith หรือแปลเป็นไทยคร่าว ๆ ว่า ด้วยความปรารถนาดี เพื่อสร้างผลกระทบทางสังคมกับเหตุการที่เกิดขึ้นภายในอาคาร

โดย CNN ได้ถอดคลิปดังกล่าวและแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนทำให้เกิดความเดือดร้อน ต่อคนไทยในสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้

ทั้งนี้ สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ฉบับก่อนหน้านี้ระบุว่า ทีมข่าวของ CNN เข้าไปยังจุดเกิดเหตุโดยไม่ได้รับอนุญาต ไม่ว่าจะอ้างด้วยเหตุผลใด นี่แถสดงถึงความไม่เป็นมืออาชีพและขัดต่อจริยธรรมในการรายงานข่าวอาชญากรรม 

พร้อมตั้งคำถามว่า "ถ้าหากทีมข่าวของ CNN ทำแบบนี้ในจุดเกิดเหตุที่รุนแรงแบบนี้ในสหรัฐฯ จะทำเหมือนกันไหม ?"

related