svasdssvasds

ญี่ปุ่น บริษัทล้มละลายมากกว่า 3,100 บริษัทภายใน 6 เดือน

ญี่ปุ่น บริษัทล้มละลายมากกว่า 3,100 บริษัทภายใน 6 เดือน

Tokyo Shoko Research บริษัทวิจัยสินเชื่อของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า บริษัทในประเทศล้มละลายมากกว่า 3,100 บริษัทภายใน 6 เดือน ตั้งแต่ เม.ย. - ก.ย.

โตเกียว โชโก รีเสิร์ช จำกัด (Tokyo Shoko Research) บริษัทวิจัยสินเชื่อของญี่ปุ่น เปิดเผยรายงานฉบับล่าสุดว่า บริษัทในญี่ปุ่นประกาศล้มละลาย รวมกว่า 3,141 บริษัท ภายในช่วงระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา ระหว่าง เม.ย. - ก.ย. เพิ่มขึ้น 6.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งนับเป็นการเพิ่มขึ้นครั้งแรกในรอบ 3 ปี

บริษัทหลายแห่งประสบปัญหาในการชำระคืนเงินช่วยเหลือที่เคยได้รับจากรัฐบาล ซึ่งจัดสรรเพื่อรับมือการระบาดของโควิด-19

มี 29 จังหวัด ซึ่งรวมถึงฮอกไกโดและเกียวโต ที่พบบริษัทล้มละลายเพิ่มมากขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว ในขณะที่โอซากา ฮิโรชิมา และอีก 14 จังหวัดอื่น ๆ พบจำนวนบริษัทล้มละลายลดลง

อุตสาหกรรมบริการพบบริษัทล้มละลายทั้งหมดกว่า 215 บริษัท นับว่าสูงที่สุดในบรรดาอุตสาหกรรมต่าง ๆ และเพิ่มสูงเป็นเดือนที่ 8 ติดต่อกัน ส่วนอุตสาหกรรมการก่อสร้างมีบริษัทล้มละลายเพิ่มเร็วที่สุด เพิ่มขึ้นสูงถึง 29.8% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

 

ภาคการขนส่งพบบริษัทล้มละลายรวม 162 บริษัท เพิ่มขึ้น 42.1% ทั้งนี้ เป็นผลสืบเนื่องมาจากราคาน้ำมันเชื้อเพลิงที่เพิ่มสูงขึ้น ขณะที่ภาคอสังหาริมทรัพย์มีบริษัทล้มละลายลดลง ซึ่งนับเป็นตัวเลขน้อยที่สุดในรอบ 30 ปี

โตเกียว โชโก รีเสิร์ช ระบุเพิ่มเติมว่า ตั้งแต่ ส.ค. ที่ผ่านมา ญี่ปุ่นพบบริษัทในประเทศล้มละลายมากขึ้นจากราคาวัตถุดิบที่พุ่งสูง เนื่องด้วยการอ่อนค่าของสกุลเงินเยน เมื่อเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐและสกุลเงินหลักอื่น ๆ

related