svasdssvasds

สี จิ้นผิง กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมพรรคคอมมิวนิสต์จีน

สี จิ้นผิง กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมพรรคคอมมิวนิสต์จีน

สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน กล่าวสุนทรพจน์ในระหว่างการประชุมพรรคคอมมิวนิสต์จีน ระบุ จีนต้องทำงานเพื่อประชาชน และเป็นผู้นำสร้างประชาคมที่มีอนาคต

สี จิ้นผิง (Xi Jinping) ประธานาธิบดีจีน กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมพรรคคอมมิวนิสต์จีน (Communist Party of China: CPC) ณ อาคารมหาศาลาประชาชน ในกรุงปักกิ่งของประเทศจีน

"พึงระลึกถึงสิ่งที่ประชาชนปรารถนา ทำตามความประสงค์ของประชาชน เราจะทำงานหนักต่อไปเพื่อทำให้ความมุ่งหวังของประชาชนในการมีชีวิตที่อยู่ดีมีสุขยิ่งขึ้นนั้นกลายเป็นความจริง" สี จิ้นผิง กล่าว

พร้อมเสริมต่อด้วยว่า "เราจะทำงานร่วมกับผู้คนจากทุกประเทศ เพื่อสนับสนุนค่านิยมร่วมกันของมนุษยชาติด้านสันติภาพ การพัฒนา ความเป็นธรรม ความยุติธรรม ประชาธิปไตย และเสรีภาพ เพื่อพิทักษ์ไว้ซึ่งสันติภาพของโลกและสนับสนุนการพัฒนาของโลก รวมถึงเดินหน้าส่งเสริมการสร้างประชาคมที่มีอนาคตร่วมกันของมนุษยชาติต่อไป"

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

นอกจากนี้ ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง กล่าวว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา CPC เรียกร้องให้ผู้คนทั่วโลกตระหนักและกำหนดอนาคตและโชคชะตาของมนุษยชาติ ขณะย้ำว่าโลกเรากำลังเผชิญกับความท้าทายที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

สี จิ้นผิง กล่าวว่า "เมื่อทุกประเทศต่างแสวงหาผลประโยชน์เพื่อส่วนรวม เราย่อมสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างปรองดอง ร่วมมือเพื่อผลประโยชน์ร่วมกัน และร่วมกันสร้างอนาคตที่สดใสยิ่งขึ้นให้แก่โลก เราจะยืนหยัดการปฏิรูปและเปิดกว้างอย่างลงลึก และแสวงหาการพัฒนาคุณภาพสูง" พร้อมเสริมวว่า ประเทศจีนที่เจริญรุ่งเรืองนั้นจะสร้างโอกาสอีกมากมายมหาศาลให้แก่โลก

การพัฒนาของจีนนั้นมิอาจถูกแยกออกจากโลก เฉกเช่นเดียวกันกับโลกใบนี้ที่ต้องการจีนเพื่อการพัฒนา

ตลอดเวลากว่า 40 ปีของการปฏิรูปและเปิดประเทศอย่างไม่หยุดยั้ง จีนได้สร้างปาฏิหาริย์สองประการ ได้แก่ การเติบโตอย่างรวดเร็วของเศรษฐกิจ และการสร้างเสถีรยภาพทางสังคมในระยะยาว

สี จิ้นผิง กล่าวว่าเศรษฐกิจจีนในปัจจุบันมีความสามารถในการปรับตัวและมีศักยภาพสูง "ปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของเศรษฐกิจจีนจะไม่เปลี่ยนแปลง และจะอยู่ในแนวโน้มเชิงบวกในระยะยาว พรรคการเมืองจะดำรงอยู่อย่างยืนยงได้ ก็ต่อเมื่อมุ่งมั่นปฏิรูปตนเอง แม้ที่ผ่านมาจะมีผลงานอันรุ่งโรจน์"

ความลำบากตรากตรำของการปฏิวัติและการฝึกฝนตนเองในศตวรรษที่ผ่านมาของจีน โดยเฉพาะในทศวรรษแรกของยุคใหม่ ทำให้พรรคคอมมิวนิสต์จีนแข็งแกร่งและมีพลวัตมากขึ้น

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง กระตุ้นให้สมาชิก CPC ตื่นตัวอยู่เสมอและมีสติรอบคอบขณะเผชิญความท้าทายและบททดสอบใหม่ ๆ บนหนทางข้างหน้า

"เราต้องทำให้พรรคฯ ของเราซึ่งมีความเป็นมานับร้อยปีและเป็นพรรคการเมืองที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีพลังและแข็งขันมากขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วยการปฏิรูปตนเอง และเป็นดังกระดูกสันหลังที่แข็งแกร่งที่สุด ที่ซึ่งประชาชนชาวจีนสามารถพึ่งพาได้ทุกเมื่อ" สี จิ้นผิง กล่าว

related