svasdssvasds

ไม่มีปาฏิหาริย์! สาวประกาศหาตัวเพื่อน 2 คนในอิแทวอน ล่าสุดเสียชีวิตทั้งคู่

ไม่มีปาฏิหาริย์! สาวประกาศหาตัวเพื่อน 2 คนในอิแทวอน ล่าสุดเสียชีวิตทั้งคู่

ไม่มีปาฏิหาริย์! สาวทวีตข้อความประกาศตามหาเพื่อน 2 คนที่หายไป ขณะร่วมงานฮาโลวีนอิแทวอน ล่าสุดต้องพบกับข่าวเศร้า เมื่อพบว่าเพื่อนทั้ง 2 ราย เสียชีวิตแล้ว

 จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2565 เหตุโศกนาฏกรรมในงานเทศกาลคืนวันฮาโลวีน ที่จัดขึ้นในย่านถนนอิแทวอน กรุงโซล ทำให้มีผู้คนจำนวนมากเบียดกันแน่น ล้ม และเหยียบกัน รวมทั้งขาดอากาศหายใจ (stampede) โดยเฉพาะบริเวณซอยแคบทางลงถนนหลักบริเวณโรงแรม Hamilton เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตนับร้อยราย ขณะที่ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ยืนยัน พบนักท่องเที่ยวชาวไทย เสียชีวิต 1 ราย

 ด้านตำรวจนครบาลกรุงโซล เปิดเผยว่า พวกเขาได้ยืนยันตัวตนของผู้เสียชีวิตย่านอิแทวอน (Itaewon) ย่านไนท์คลับยอดนิยมของกรุงโซลแล้วกว่า 150 ราย เกือบทั้งหมดจาก 153 ราย ศพทั้ง 3 ศพที่ยังไม่ถูกระบุคือหญิงสาวทั้งหมดที่ยังไม่ได้ยืนยันสัญชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• สรุป 24 ชั่วโมง โศกนาฎกรรมอิแทวอน ฮาโลวีนแห่งความตาย

• ตำรวจเกาหลีใต้ ระบุตัวตนผู้เสียชีวิตจากโศกนาฎกรรมอิแทวอนได้เกือบหมดแล้ว

• ทางรอดเมื่อตกอยู่ในสถานการณ์ Crowd Crush เบียดเสียดเหยียบกันตาย

 ด้านผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์ @karinep_yss ได้โพสต์ข้อความตามหาเพื่อนไว้ตั้งแต่คืนเกิดเหตุ ที่คาดว่าน่าจะสูญหายไปในเหตุการณ์อิแทวอน ระบุว่า "เรากำลังตามหาเพื่อน 2 คนอยู่ ติดต่อกันไม่ได้เลยค่ะ ถ้าใครได้เจอหรือเห็นที่ไหน ติดต่อมาหน่อยนะคะ #อีแทวอน" และให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เป็นคนไทย 1 คน และญี่ปุ่นอีก 1 คน

 

 ล่าสุด ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายดังกล่าว ได้ทวีตข้อความอีกครั้ง แจ้งว่า ตอนนี้เจอทั้งคู่แล้ว แต่ทั้งคู่เสียชีวิต พร้อมขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันตามหา โดยข้อความระบุว่า "ตอนนี้เจอแล้วค่ะ... แต่เสียชีวิตทั้ง 2... ขอขอบคุณทุกคนที่พยายามช่วยตามหา..

Thank you to all for your help. We found them but they sadly passed away... May they rest in peace.."

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ทวีตดังกล่าวได้ถูกแชร์ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเสียใจเป็นจำนวนมาก

related