svasdssvasds

ถนนข้าวสารพร้อมจัด "ฮาโลวีน" เชื่อไม่ซ้ำรอยอิแทวอน คาดนักเที่ยวราว 2 หมื่น

ถนนข้าวสารพร้อมจัด "ฮาโลวีน" เชื่อไม่ซ้ำรอยอิแทวอน คาดนักเที่ยวราว 2 หมื่น

ถนนข้าวสารเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวกว่าในคืนฮาโลวีน สั่งคุมเข้มความปลอดภัย ยันสภาพถนนไม่เหมือนอิแทวอนเกาหลี มั่นใจเอาอยู่ คาดนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงาน “Khaosan Halloween 2022” ราว 20,000 คน

 วันที่ 30 ตุลาคม 2565 นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบการถนนข้าวสาร กล่าวว่า การจัดงานฮาโลวีน ถนนข้าวสาร ภายใต้ชื่องาน “Khaosan Halloween 2022” ในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ในพื้นได้ความพร้อมในการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวไว้แล้ว

 นายสง่า ยังได้เปิดเผยถึงกรณีงาน ฮาโลวีน และเหตุการณ์ที่ถนนอิแทวอนในเกาหลีใต้ ว่าเนื่องจากถนนข้าวสารมีการจัดงานเทศกาลฮาโลวีนในทุกๆ ปีอยู่ก่อนการแพร่ระบาดของสถานการณ์โควิดอยู่แล้ว และมีการถอดบทเรียนจากเหตุการณ์ที่สัตหีบ และการกราดยิง

 ดังนั้นความพร้อมในการดูแลความปลอดภัยของพื้นที่ถนนข้าวสารจึงมีความพร้อม และได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ สำนักงานเขต และ อปพร. ในการร่วมดูแลความปลอดภัย โดยได้มีการจัดเตรียมรถพยาบาลในการดูแลหากเกิดเหตุไม่คาดคิดไว้ด้วย

นายกสมาคมผู้ประกอบการถนนข้าวสาร เผยอีกว่า กาพภาพของถนนข้าวสารมีความแตกต่างจากสถานที่ที่เกิดเหตุการณ์ที่เกาหลีใต้ เนื่องจากพื้นที่ที่เกิดเหตุของเกาหลีใต้นั้น มีลักษณะลาดชันตามภูมิประเทศซึ่งเป็นภูเขา และความกว้างของถนนประมาณ 6 เมตรเท่านั้น ต่างจากสภาพของถนนข้าวสาร ซึ่งเป็นถนนลักษณะราบ และไม่มีฟุตบาท อีกทั้งยังมีความกว้างของถนนกว่า 14 เมตร

ถนนข้าวสารพร้อมจัด "ฮาโลวีน" เชื่อไม่ซ้ำรอยอิแทวอน คาดนักเที่ยวราว 2 หมื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• การท่องเที่ยว จ่อนำร่อง ถนนข้าวสาร เปิดผับถึงตี 4 คาดชง ศบค.ไม่เกินต.ค.65 นี้

• นาทีระทึก! สาวไทยเผย "ฮาโลวีนอิแทวอน" คนล้มเป็นโดมิโน่ ก่อนเกิดโศกนาฏกรรม

• ต้อนรับเทศกาลฮาโลวีน! แนะนำภาพยนตร์ ซีรีส์ แอนิเมชัน หลากสไตล์ จาก Disney+

สำหรับทางเข้าในช่วงเวลาจัดงานฮาโลวีนจะมี 2 ช่องทางคือหัวถนนและท้ายถนน ซึ่งมีการตรวจสอบอย่างเข้มงวด สำหรับทางออกนั้นมีทางออกรวมทั้งสิ้น 7 จุด ซึ่งจะมีป้ายประชาสัมพันธ์จำนวน 3 ภาษาคือไทย-อังกฤษ-จีน

 สำหรับประมาณการนักท่องเที่ยวที่จะมาในงานวันนี้นั้นคาดว่าจะมีประมาณ 20,000 คน ซึ่งไม่น่าเป็นห่วงนักเนื่องจากในช่วงเทศกาลสงกรานต์ถนนข้าวสารได้รองรับนักท่องเที่ยวมาแล้วกว่า 50,000 คน

ส่วนเรื่องความปลอดภัยในสถานบันเทิง ที่ผ่านมาได้เรียกประชุมผู้ประกอบการให้ตรวจตราร้านของตนเองอยู่เสมอตามนโยบายของราชการที่กำชับมาเรื่องความปลอดภัยในสถานบันเทิง รวมทั้งซักซ้อมหากเกิดเหตุเพื่อความปลอดภัย อีกทั้งเจ้าหน้าที่เขตพระนครได้ออกตรวจสถานบันเทิงในข้าวสารอยู่เป็นประจำ จึงไม่น่ากังวลและขอให้มั่นใจในความปลอดภัย

 

“อยากประชาสัมพันธ์ให้มาร่วมเที่ยวงานฮาโลวีนของถนนข้าวสาร โดยสามารถแต่งกายแฟนซีในการเข้าชมงาน พบปะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และขอให้มั่นใจในความปลอดภัย”

related