svasdssvasds

GWM แจงแล้ว ค่าซ่อม ORA GOOD CAT 6 แสนบาท สื่อสารผิดพลาด ขอโทษพร้อมแจ้งราคาใหม่

GWM แจงแล้ว ค่าซ่อม ORA GOOD CAT 6 แสนบาท สื่อสารผิดพลาด ขอโทษพร้อมแจ้งราคาใหม่

GWM ค่าซ่อม ORA GOOD CAT เกยขอบทางฝาแบตอ้า ราคา 6 แสน เป็นการสื่อสารผิดพลาด พร้อมขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น และเสนอนโยบายให้ สำนักงานใหญ่จะเข้าไปดูแลเคสแบบนี้เองทั้งหมด

หลังจากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก 2 ราย โพสต์เรื่องราวของรถยนต์ไฟฟ้า GWM ORA GOOD CAT ที่ขับไปประสบอุบัติเหตุเล็กน้อย เกยไหล่ทางจนฝาครอบแบ็ตได้รับความเสียหาย แต่เมื่อประเมินราคาออกมา ราคาสูงกว่าวงเงินประกันจน บริษัทประกันเสนอซื้อรถเป็นซากเพื่อให้ได้เงินคืนกลับมาสูงสุด

กล่องครอบแบต GWM ORA Good Cat ที่ได้รับอุบัติเหตุ

เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) ส่งเอกสารชี้แจงมายังสื่อมวลชน เมื่อช่วงประมาณ 20.00 น. ที่ผ่านมาว่า "สำหรับเคสนี้ จากการทดสอบด้วยเครื่องมือเฉพาะทาง เราพบว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้นไม่ได้ส่งผลกับตัวแบตเตอรี่ภายในใด ๆ ทั้งสิ้น จึงวิเคราะห์ให้ทำการเปลี่ยนเฉพาะฝาครอบแบตเตอรี่ที่ได้รับความเสียหายจากการกระแทกเท่านั้น"

ขอโทษ สื่อสารผิด

"ค่าใช้จ่ายจะยังอยู่ภายใต้ความคุ้มครองของบริษัทประกัน ซึ่งราคาที่มีการส่งให้บริษัทประกันเพื่อคำนวณความเสียหายในเบื้องต้นนั้น เป็นราคาของการเปลี่ยนแบตเตอรี่ทั้งลูก ซึ่งเป็นการประเมินเบื้องต้นจากการสังเกตจากลักษณะภายนอกเท่านั้น ซึ่งทางบริษัทฯ ต้องขออภัยกับการสื่อสารที่ไม่ถูกต้องและความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ที่ก่อให้เกิดความกังวลกับทางลูกค้าและผู้ที่ได้รับข่าวสารมา ณ ที่นี้ด้วย" 

ถ้าเกิดอุบัติเหตุใกล้แบตฯ จะเช็กอะไรบ้าง ?

กรณีอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับแบตเตอรี่ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของรถไฟฟ้าและเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยของลูกค้า เกรท วอลล์ มอเตอร์ ระบุผ่านเอกสารว่า ถือเป็นเรื่องสำคัญและมีการกำหนดขั้นตอนการทำงานที่เป็นระบบ โดยทีมผู้บริหาร ผู้เชี่ยวชาญและช่างเทคนิคได้เข้าทำการตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้นกับแบตเตอรี่โดยใช้เครื่องมือพิเศษเฉพาะทาง โดยการตรวจสอบนี้จะครอบคลุม 3 ด้าน

  1. การทดสอบระบบแรงดันไฟภายในแบตเตอรี่และการทำงานของแบตเตอรี่
  2. การตรวจสอบการรั่วไหลของระบบหล่อเย็น (Coolant) ภายในแบตเตอรี่
  3. การตรวจสอบการรั่วไหลของฝุ่นและอากาศเข้าในแบตเตอรี่

ตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้นกับแบตเตอรี่โดยใช้เครื่องมือพิเศษเฉพาะทาง

อ่านเรื่องราวอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

หลังจากนี้ ถ้าขับเกยไหล่ทาง ฝาแบตฯอ้าอีก จะเป็นอย่างไร ?

เพื่อจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพและลดความกังวลของลูกค้า GWM จึงได้ชี้แจงแนวทางในการดำเนินงานและเริ่มดำเนินการ “ในทันที” ดังต่อไปนี้

  • ลูกค้าที่เกิดปัญหาอุบัติเหตุและแบตเตอรี่ได้รับความเสียหาย ทาง เกรท วอลล์ มอเตอร์ สำนักงานใหญ่ จะเข้าไปร่วมพูดคุยและเจรจาแก้ปัญหากับบริษัทประกันให้กับลูกค้าใน “ทุกเคส”
  • จัดตั้ง HOTLINE สายด่วนเพื่อรับปัญหาเกี่ยวกับแบตเตอรี่โดยเฉพาะ
  • จัดตั้งหน่วยงานเฉพาะเพื่อตรวจสอบสภาพแบตเตอรี่หลังอุบัติเหตุ เพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการทำงานกับบริษัทประกันและลดความกังวลของลูกค้า
  • ทำงานกับทางสำนักงานใหญ่ที่ประเทศจีนเพื่อเจรจาเกี่ยวกับราคาแบตเตอรี่และการถ่ายโอนความรู้ในการเปลี่ยนแบตเตอรี่เป็นบางโมดูลหรือการซ่อมแบตเตอรี่เพื่อลดภาระของลูกค้า เพื่อรองรับเคสที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต
  • ทำงานร่วมกับบริษัทประกันในการตรวจสอบความถูกต้องของใบประเมินราคาก่อนนำส่งลูกค้า และปรับปรุงการสื่อสารระหว่างบริษัทประกัน, GWM Partner Store, GWM สำนักงานใหญ่ และลูกค้า
  • หาแนวทางร่วมกับบริษัทประกันถึงความเป็นไปได้ในการทำประกันแยกเฉพาะสำหรับแบตเตอรี่ หรือการทำประกันเพื่อคุ้มครองเต็มมูลค่าทุนประกันของตัวรถ เพื่อเป็นบรรทัดฐานให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในไทย

ท้าย เอกสาร ระบุว่า "ในเวลาเพียง 1 ปีกว่าที่เราเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย บริษัทฯ ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ได้ให้ความไว้วางใจกับแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของเรามาอย่างต่อเนื่องจน ORA GOOD CAT สามารถก้าวขึ้นสู่ความเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% อย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ ขอให้ความเชื่อมั่นกับลูกค้าทุกท่านว่า เราจะทำงานอย่างสุดความสามารถในการแก้ไขข้อกังวลต่างๆ ของลูกค้าของเรา และมุ่งมั่นที่จะมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและบริการหลังการขายที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าของเราในทุกมิติให้ดีที่สุด"

related