svasdssvasds

CNN สั่งปลดพนักงานหลักร้อย เพื่อลดค่าใช้จ่าย ปมเรตติ้งตก กำไรลดฮวบ

CNN สั่งปลดพนักงานหลักร้อย เพื่อลดค่าใช้จ่าย ปมเรตติ้งตก กำไรลดฮวบ

CNN เครือข่ายเคเบิลทีวียักษ์ใหญ่ ที่เสนอข่าวตลอด 24 ชั่วโมง ประกาศปลดพนักงาน เพื่อลดค่าใช้จ่าย หลังกำไรลดลงเป็นอย่างมาก คาดว่าจะมีการปลดพนักงานอย่างน้อยหลักร้อยราย

 เคเบิล นิวส์ เน็ตเวิร์ก (Cable News Network) หรือ CNN เครือข่ายเคเบิลทีวียักษ์ใหญ่ ที่เสนอข่าวตลอด 24 ชั่วโมง ประกาศปลดพนักงานเพื่อลดค่าใช้จ่ายของบริษัท หลังกำไรลดลงเป็นอย่างมาก โดยคาดว่าจะมีการปลดพนักงานอย่างน้อยหลักร้อยราย ซึ่งถือว่ามากที่สุดในรอบหลายปี

 การปลดพนักงานครั้งนี้ ส่วนหนึ่งมาจากผลกระทบด้านเรตติ้งของสถานีข่าวที่ลดลงอย่างมาก จนส่งผลต่อรายได้ของบริษัท ทำให้ผู้ถือหุ้นของ Warner Bros. Discovery บริษัทแม่ของสำนักข่าวดังกล่าวกดดันให้ผู้บริหารสำนักข่าวต้องตัดสินใจปรับโครงสร้างองค์กรเพื่ออยู่รอดในภูมิทัศน์สื่อที่กำลังเปลี่ยนแปลง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• นักข่าว CNN บุกรุกพื้นที่กราดยิงหนองบัวลำภู ถอดบทเรียนแวดวงสื่อสารมวลชน

• "อีลอน มัสก์" บอก ทวิตเตอร์ปลดพนักงาน พอแล้ว! เตรียมจ้างงานใหม่

• รับมืออย่างไรเมื่อต้องเจอสถานการณ์ ปลดพนักงาน แบบไม่คาดฝัน

 ทั้งนี้ นายคริส ลิชต์ ประธาน CNN ระบุในบันทึกภายในถึงพนักงานว่า กลุ่มผู้สนับสนุนด้านข้อมูลที่ได้รับการว่าจ้างจากบริษัทจะได้รับการแจ้งเกี่ยวกับการเลิกจ้างในวันนี้ ส่วนพนักงานบริษัทจะได้รับแจ้งในวันพรุ่งนี้

"เป็นเรื่องยากที่จะกล่าวคำอำลาต่อสมาชิกคนใดคนหนึ่งของทีม CNN และนี่เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับทุกคน" 

 การดำเนินการดังกล่าวมีขึ้น ขณะที่ CNN พ่ายแพ้ต่อคู่แข่งอย่าง Fox News และ MSNBC ในด้านจำนวนผู้ชมในปีนี้ ซึ่งเรทติ้งที่ย่ำแย่ดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่อกำไรของบริษัท และเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้ถือหุ้นของบริษัทออกมากดดันให้นายลิชต์ทำการปรับโครงสร้าง ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่อ่อนแอ

related