svasdssvasds

เศร้า! โควิดคร่าชีวิตชาวโคราช 6 ราย ใน 24 ชั่วโมง พบ 4 ราย ไม่ได้ฉีดวัคซีน

เศร้า! โควิดคร่าชีวิตชาวโคราช 6 ราย ใน 24 ชั่วโมง พบ 4 ราย ไม่ได้ฉีดวัคซีน

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ใน จ.นครราชสีมา ยังน่าเป็นห่วง หลังพบผู้เสียชีวิต 6 ราย ในรอบ 24 ชั่วโมง พบมี 4 ราย ไม่ฉีดวัคซีน

 ที่จุดบริการฉีดวัคซีน ชั้น 4 เซ็นทรัลนครราชสีมา โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ยังคงเปิดจุดบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 หลังจากจังหวัดเร่งรณรงค์ให้ชาวจังหวัดนครราชสีมา เข้ารับวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มกระตุ้น ให้ได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนมาขอเข้ารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง โดยการณรงค์จะยังคงมุ่งเน้นไปที่กลุ่มเด็ก และกลุ่มเสี่ยง 608 ซึ่งมีความเสี่ยงจะมีอาการป่วยรุนแรงหรือเสียชีวิต

 ผู้เข้ามารับบริการฉีดวัคซีนส่วนใหญ่ เป็นกลุ่มผู้สูงอายุที่ลูกหลานพามารับวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยในช่วงเช้ามีการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ฝาส้มให้กับเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 5-11 ปี จำนวน 300 โดส ส่วนในช่วงบ่ายเป็นการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ฝาม่วงให้กับประชาชนทั่วไปจำนวน 600 โดส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• คร.เผยผลสอบผู้สูงอายุเสียชีวิตบนเครื่องบิน มีโรคหอบหืด ตรวจพบโควิด-19

• หมอธีระ เผย WHO ส่งสัญญาณเตือนเฝ้าระวัง โควิด19 ไข้หวัดใหญ่ RSV ระบาดหนัก

• สธ. ชี้โควิด 19 อยู่ในช่วงขาขึ้น แบบ Small wave คาดยอดผู้ป่วยพีคสุดหลังปีใหม่

 นพ.เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ว่า ขณะนี้ยอดผู้ป่วยโควิดเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และมีภาวะปอดอักเสบเสียชีวิตต่อวันประมาณ 2 ราย

ล่าสุดภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีจำนวนผู้เสียชีวิต 6 ราย ประกอบด้วย

1.ชายอายุ 54 ปี ฉีดวัคซีน 2 เข็ม

2.ชายอายุ 84 ปี ไม่ได้ฉีดวัคซีน

3.ชาย 61 ปี ไม่ได้ฉีดวัคซีน

4.หญิงอายุ 89 ปี ไม่ได้ฉีดวัคซีน

5.หญิงอายุ 83 ปี ไม่ได้ฉีดวัคซีน

6.ชายอายุ 43 ปี ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม 2 เข็ม

 นพ.เจษฎ์ กล่าวว่า นอกจากนี้ ยังมีผู้ป่วยโควิดเป็นเด็กมากขึ้น ตรวจสอบประวัติทั้งเด็กและกลุ่ม 608 ที่ป่วยและเสียชีวิต ส่วนใหญ่ไม่เคยฉีดวัคซีนหรือฉีดวัคซีนมานาน บางรายฉีด 2 เข็ม และมีระยะห่างกว่า 8 เดือน จึงมีความจำเป็นต้องเพิ่มภูมิคุ้มกันควรมาฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้มากที่สุด เพื่อป้องกันเชื้อลุกลามลงปอด และป้องกันภาวะโรคอื่นแทรกซ้อนทำให้เสียชีวิต

 ทั้งนี้ ใกล้เทศกาลปีใหม่จะมีลูกหลาน ญาติพี่น้องเดินทางกลับมาเยี่ยมบ้าน อาจนำเชื้อมาฝากอีกเหมือนช่วงเทศกาลสำคัญทุกปี

related