svasdssvasds

รีบเลย! ป้ายทะเบียนรถซีดจางเคลือบใหม่ฟรี ภายในวันที่ 29 ธ.ค. นี้

รีบเลย! ป้ายทะเบียนรถซีดจางเคลือบใหม่ฟรี ภายในวันที่ 29 ธ.ค. นี้

เช็กเลย! กรมการขนส่งทางบก ย้ำ เจ้าของรถเร่งนำแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ หมวด 3กก-4กฆ กรุงเทพมหานคร และบางหมวดของต่างจังหวัด ที่ซีดจางมาเคลือบสีใหม่ ฟรี ภายในวันที่ 29 ธันวาคม 2565 ตรวจสอบหมวดแผ่นป้ายทะเบียนที่เข้าเงื่อนไขได้ที่เว็บไซต์กรมการขนส่งทางบก

นายเสกสม อัครพันธุ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก และโฆษกกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ตามที่กรมการขนส่งทางบก ได้ขยายระยะเวลาให้ บริการเคลือบสีแผ่นทะเบียนฟรี สำหรับป้ายทะเบียนรถยนต์หมวด 3กก-4กฆ กรุงเทพมหานคร และบางหมวดของต่างจังหวัด เพิ่มเติมจนถึงวันที่ 29 ธันวาคม 2565 เพื่ออำนวยความสะดวกและรักษาสิทธิให้แก่เจ้าของรถและได้ออกหนังสือแจ้งให้เจ้าของรถนำแผ่นป้ายทะเบียนรถมาเคลือบสีใหม่เรียบร้อยแล้ว

ขณะนี้เข้าสู่เดือนธันวาคม 2565 ซึ่งเป็นเดือนสุดท้ายในการให้บริการเคลือบสีแผ่นทะเบียนฟรี กรมการขนส่งทางบก ขอประชาสัมพันธ์ให้เจ้าของรถยนต์แผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์หมวด 3กก-4กฆ กรุงเทพมหานคร และบางหมวดของต่างจังหวัด ที่ยังไม่ได้นำแผ่นป้ายทะเบียนรถมาเคลือบสีใหม่ ให้เร่งนำแผ่นป้ายทะเบียนมาเคลือบสีใหม่ภายในวันที่ 29 ธันวาคม 2565 ในวันและเวลาราชการ 

ทั้งนี้สามารถตรวจสอบหมวดแผ่นป้ายทะเบียนสีหลุดลอกง่าย ซีดจางได้ด้วยตนเอง ที่เว็บไซต์กรมการขนส่งทางบก หรือ https://bit.ly/3BfET5a โดยแผ่นป้ายทะเบียนที่ตรงกับเงื่อนไข จะไม่เสียค่าธรรมเนียมในการเคลือบสีใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวต่อไปว่า สำหรับเจ้าของรถที่ต้องการนำแผ่นป้ายทะเบียนมาเคลือบสีใหม่ ให้นำแผ่นป้ายทะเบียนพร้อมหลักฐานมาติดต่อได้ที่งานแผ่นป้ายทะเบียนรถ อาคาร 7 กรมการขนส่งทางบกโดยตรง ซึ่งสามารถรอรับได้ภายในวันที่ติดต่อทันที หรือยื่นความประสงค์ได้ที่สำนักงานขนส่งที่รถนั้นจดทะเบียนหรืออยู่ในความรับผิดชอบ เพื่อให้สำนักงานขนส่งที่รับแจ้งจัดส่งแผ่นป้ายทะเบียนเข้ามาเคลือบสีที่กรมการขนส่งทางบก โดยใช้ระยะเวลาดำเนินการรวมจัดส่งไม่เกิน 7 วันทำการ หลักฐานที่ต้องใช้ ได้แก่ ใบคู่มือจดทะเบียนรถ ฉบับจริงหรือสำเนา หลักฐานประจำตัวเจ้าของรถ ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชนเจ้าของรถ หนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล แล้วแต่กรณี สำหรับเจ้าของรถที่ไม่สามารถดำเนินการได้ด้วยตนเองสามารถมอบอำนาจให้ผู้อื่นมาดำเนินการแทนได้ โดยมีหนังสือมอบอำนาจ พร้อมสำเนาบัตรประชาชนผู้มอบอำนาจและผู้รับมอบอำนาจ 

รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า เจ้าของรถสามารถใช้ใบนัดรับแผ่นป้ายทะเบียนรถเป็นหลักฐานชั่วคราวแสดงกับเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่แทนแผ่นป้ายทะเบียนรถที่อยู่ระหว่างส่งเคลือบสีได้ ทั้งนี้ แผ่นป้ายทะเบียนรถที่ต้องการเคลือบสีใหม่ ต้องผ่านการทำความสะอาดเบื้องต้น และอยู่ในสภาพสมบูรณ์ เช่น ไม่บิดงอ เจาะรู เป็นต้น ส่วนแผ่นป้ายทะเบียนที่ชำรุดเนื่องจากสาเหตุอื่น เช่น สีหลุดลอกมาจากการใช้งาน การขัดล้างที่ไม่ถูกวิธี เป็นต้น สามารถขอรับแผ่นป้ายทะเบียนใหม่ทดแทนของเดิมได้ โดยมีค่าคำขอ 5 บาท และค่าแผ่นป้ายทะเบียน แผ่นละ 100 บาท สอบถามเพิ่มเติม โทร. สายด่วน 1584

 

ข้อมูลจาก : กรมการขนส่งทางบก

related