svasdssvasds

ทนายตั้ม เตือน แม่ค้าขายกล่องสุ่ม เข้าข่ายผิด พรบ.การพนัน เสี่ยงคุก

ทนายตั้ม เตือน แม่ค้าขายกล่องสุ่ม เข้าข่ายผิด พรบ.การพนัน เสี่ยงคุก

"ทนายตั้ม" เตือนแม่ค้า"กล่องสุ่ม" เสี่ยงผิด"พ.ร.บ.การพนัน" โทษจำคุกกระทงละ 5 ปี และจะทำได้ต่อเมื่อขออนุญาตจากหน่วยงานราชการก่อน

เรียกได้ว่ากำลังเป็นกระแสและที่นิยมของพ่อแม่ค้าออนไลน์ที่หันมาขาย "กล่องสุ่ม" ล่าสุดได้เกิดเป็นดราม่าบนทวิตเตอร์เมื่อมีผู้เสียหายจำนวนมากออกมาแฉแม่ค้าออนไลน์เจ้าหนึ่งที่ขายทั้งกล่องสุ่มและมักชวนลงทุนร่วมหุ้น ไม่ส่งของให้ลูกค้าและหายเข้ากลีบเมฆ จนผู้เสียหายต้องออกมาประจาน

ด้าน นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ หรือ ทนายตั้ม ได้ออกมาโพสต์ถึงประเด็นกล่องสุ่มว่า...

ตอนนี้มีประเด็นดราม่ากล่องสุ่มนะครับ เนื่องจากมีหลายท่านที่อยากรวยทางลัด สั่งซื้อกล่องสุ่มที่ผู้ขายอวดอ้างว่า แจกรางวัลเป็นเงิน เป็นทอง หรือของแบรนด์เนม มูลค่าหลายเท่าของเงินที่ซื้อ จนมีผู้หลงเชื่อมากมาย พอสุดท้ายถึงวันครบกำหนด ก็ไม่ส่งของให้ และทยอยคืนเงิน ใครโกรธ ใครทวงก็บอกให้ไปแจ้งความ

ในฐานะนักกฎหมายนะครับ คนขายกล่องสุ่มแบบนี้ ผิดหลายกระทงเลย เพราะอันที่จริงจะขายกล่องสุ่มลุ้นรางวัล ต้องมีการขออนุญาตจากหน่วยงานราชการ ไม่งั้นมันจะเข้าข่าย พรบ.การพนัน แล้วยิ่งถ้าขายกล่องสุ่มแบบไม่มีของรางวัลจะแจกจริง หลอกเอาเงินคนอื่น มีความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และนำความเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โทษจำคุกกระทงละ 5 ปี นับเป็นการกระทำผิดเป็นกรรมๆไปครับ

related