svasdssvasds

‘สุดารัตน์’ พร้อมเป็นฝ่ายค้าน หากพรรค ปชต. จับมือเผด็จการจริง

‘สุดารัตน์’ พร้อมเป็นฝ่ายค้าน หากพรรค ปชต. จับมือเผด็จการจริง

‘สุดารัตน์’ พร้อมเป็นฝ่ายค้าน หากพรรค ปชต. จับมือเผด็จการจริง ไม่หวังแย่งอำนาจประชาชนเอาเก้าอี้รัฐมนตรี ไม่ตอบเป็นขั้วที่สาม แต่ ‘ไทยสร้างไทย’ คือทางรอดเหนือสองขั้วการเมืองเดิม

วันที่ 10 มี.ค. 2566 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงความพร้อมของว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ทั้ง 33 เขตในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) ว่า มีครบแล้ว รอเพียงให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แบ่งเขตเลือกตั้งให้ชัดเจน เพราะอาจมีผู้สมัครที่มีเขตทับซ้อนกัน ซึ่งปัญหานี้เป็นกันทุกพรรค จึงขอโอกาสพี่น้องชาว กทม. สร้างทางรอดให้กับประเทศ พร้อมทั้งยังมีการปราศรัยครั้งแรกในกทม.ในพื้นที่เขตดอนเมืองในวันอาทิตย์ที่ 12 มี.ค. 66 ด้วย

“เรามาเพื่อที่จะสร้างให้ประชาชนชนะ วันนี้หนี้ครัวเรือนสูงมาก บริหารประเทศอย่างไร ทำให้คนจนมากขึ้น ดังนั้น ไทยสร้างไทยจึงมองว่าไปเลือกตั้งครั้งนี้มีความสำคัญ ถ้าเลือกแบบเดิมที่มีแต่ความขัดแย้ง ก็จะไม่ทำให้ประเทศเดินหน้า และคนที่จะทุกข์มากที่สุดคือประชาชน เราจึงเสนอตัวว่าเราจะเป็นทางรอดของประเทศ” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวต่อว่า วันนี้เราต้องแก้ปัญหาเรื่องความยากจนและทุจริตคอรัปชั่นให้ได้ และให้โอกาสประชาชนเข้าถึงแหล่งทุน และต้องหาเครื่องยนต์ทางเศรษฐกิจใหม่ เพื่อทำให้ประเทศเป็นศูนย์กลางการขนส่งและการเดินทางของโลก หากตนได้เป็นรัฐบาล จะเดินทางไปหานายสีจิ้นผิง ประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีน และนายนเรนทระ โมที นายกรัฐมนตรีอินเดีย เพื่อเชื่อมเศรษฐกิจของจีนและอินเดียโดยมีประเทศไทยเป็นสะพาน มองว่าเป็นเครื่องยนต์ตัวใหม่ที่จะทำให้เศรษฐกิจไทยสามารถรีสตาร์ทได้

‘สุดารัตน์’ พร้อมเป็นฝ่ายค้าน หากพรรค ปชต. จับมือเผด็จการจริง

ส่วนเรื่องป้ายหาเสียงของพรรคไทยสร้างไทย ถูกคนพูดถึงจำนวนมาก เป็นกลยุทธ์ใหม่ในการหาเสียงหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เป็นการสะท้อนถึงสิ่งที่เราทำ และจุดมุ่งหมายที่เราจะทำให้กับประชาชน โดยป้ายชุดแรกแสดงถึงตนเองที่อยู่กับประชาชนมาตลอด 30 ปี และอาสาที่จะเหนื่อยแทนพี่น้องประชาชน ซึ่งช่วงต่อไปจะเป็นการเปิดป้ายชุดความมุ่งมั่นที่เราจะพาประเทศรอดได้อย่างไร

ส่วนที่พรรคไทยสร้างไทยที่ระบุว่า หากเลือก 2 ขั้วการเมืองเดิม จะเป็นวิกฤตประเทศนั้น จะประกาศว่าพรรคไทยสร้างไทยเป็นขั้วที่ 3 หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เราประกาศว่า เลือกเรา ประเทศไปรอด ไม่ขัดแย้ง ไม่ปฏิวัติ และเรามีบุคลากรที่มีความสามารถตัวจริง ที่จะนำพาประเทศรอดได้ เรามือสะอาดพอ 

คุณหญิงสุดารัตน์ ยืนยันในหลักการว่า พรรคไทยสร้างไทยมาเพื่อสร้างทางรอดให้กับประเทศ จะปลดล็อกการเมืองสองขั้วที่วนอยู่ไม่จบสิ้น โดยยืนอยู่บนฝั่งประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
 
“พรรคที่เราอยากจะเห็นเขามาทำงานให้กับประเทศ เราอยากเห็นพรรคที่คิดถึงประชาชนและเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ไม่ใช่แค่เสื้อคลุมประชาธิปไตย หรือทำเพื่อสืบทอดอำนาจ หรือทำเพื่อคนใดคนหนึ่ง ทำเพื่อตนเอง และถึงมีข่าวว่าพรรคฝ่ายประชาธิปไตยจะจับมือกับพรรคเผด็จการ ก็เรื่องของเขา แต่ไทยสร้างไทยจะมาทำให้ประชาชนชนะ” คุณหญิงสุเารัตน์ กล่าว 

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวว่า สำหรับกรณีมีบางคนบอกว่าต้องกลับไปคิดแบบบริบทเดิม คือการรวม ส.ส. ให้ได้รัฐมนตรีจำนวนมาก แล้วแย่งอำนาจ โกงประชาชนอีก เราก็ขอเป็นฝ่ายค้านได้ เราไม่จับมือกับเผด็จการอย่างแน่นอน

ส่วนประเด็นพรรคการเมืองหลายพรรคแย่งชิงความเป็นเจ้าของนโยบาย โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย ในฐานะที่มีผลงานในสมัยรัฐบาลพรรคไทยรักไทยจนถึงสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะทำให้การหาเสียงของพรรคไทยสร้างไทยเป็นไปด้วยความลำบากหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ ตอบว่า ไม่ลำบาก เพราะเราคิดแบบเป็นเหตุเป็นผล ไม่ใช่การเกทับ บำนาญประชาชนก็ไม่ใช่ประชารัฐที่ลุงทั้งหลายมาเกทับกัน ในฐานะอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขก็คิดแบบยั่งยืน 

“ของลุงทั้งหลาย พี่ไม่กลัวเลย เพราะคิดแค่แจกเงิน แต่พี่คิดครบวงจร ไปจนถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ในฐานะที่มีประสบการณ์ทำงานมา 31 ปี” คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว

related