svasdssvasds

กทม. กำหนด 16 สถานที่ ใช้ปราศรัยหาเสียงเลือกตั้ง66 มีที่ไหนบ้างเช็กเลย

กทม. กำหนด 16 สถานที่  ใช้ปราศรัยหาเสียงเลือกตั้ง66 มีที่ไหนบ้างเช็กเลย

เช็กเลย! กรุงเทพมหานคร กำหนด 16 พื้นที่ปราศรัยหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. กทม. ต้องยื่นขออนุญาตใช้สถานที่ล่วงหน้า 3 วัน หากเกิดความเสียหายในการใช้สถานที่ ต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด

วันที่ 28 มี.ค.2566  นายชัชชาติ   สิทธิพันธ์ุ  ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  ได้ลงนามออกประกาศกรุงเทพมหานคร  เรื่องกำหนดสถานที่สำหรับการปราศรัยหาเสียงของผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  โดยระบุว่า ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกายุบสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2566 เพื่อให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรใหม่ เป็นการเลือกตั้งทั่วไป ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ประกาศกำหนดวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการเลือกตั้งทั่วไป ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 ประกอบกับมติคณะรัฐมนตรี เกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการเลือกตั้งทั่วไปได้กำหนดให้ราชการส่วนกลาง ราชการส่วนภูมิภาค ราชการส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานของรัฐให้การสนับสนุน สถานที่เพื่อใช้เป็นสถานที่ในการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รวมทั้งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง นั้น

ดังนั้น เพื่อเป็นการสนับสนุนการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการเลือกตั้งทั่วไป กรุงเทพมหานคร จึงกำหนดสถานที่สำหรับการปราศรัยหาเสียงเลือกตั้ง ของผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง กรุงเทพมหานคร และพรรคการเมืองที่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จำนวน 16 แห่ง ดังนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

1.ลานคนเมือง  เขตพระนคร 

2. สวนจตุจักร เขตจตุจักร 

3. สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เขตจตุจักร  

4. อุทยานเบญจสิริ เขตคลองเตย 

5. สวนลุมพินี เขตปทุมวัน 

6. สวนเสรีไทย  เขตบึงกุ่ม 

7. สวนพระนคร เขตลาดกระบัง 

8. สวนพัฒนาภิรมย์  เขตประเวศ

9.สวนกีฬารามอินทรา เขตบางเขน 

10. สวนสาธารณะหน้าเดอะ มอลล์ บางแค  เขตบางแค 

11. บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช (วงเวียนใหญ่) เขตธนบุรี 

12. สวนสาธารณะใต้สะพานพระราม 8  เขตบางพลัด 

13. สวนหลวงพระราม 8 เขตบางพลัด 

14. ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ เขตทุ่งครุ 

15. ศูนย์ฝึกกีฬาบางกอกอารีน่า  เขตหนองจอก 

16. สถานที่แห่งอื่นๆ ตามที่หัวหน้าหน่วยงานผู้ซึ่งดูแลรับผิดชอบสถานที่พิจารณาเห็นสมควร

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครได้ตั้งหลักเกณฑ์ในการขอใช้สถานที่เพื่อเป็นเวทีปราศรัย ว่าจะต้องเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต หรือพรรคการเมืองที่จะส่งผู้สมัคร ให้ยื่นคำร้องต่อหัวหน้าหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบสถานที่นั้นๆ ในวัน และเวลาราชการโดยต้องยื่นคำร้องล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 3 วัน และผู้ยื่นคำร้องขอใช้สถานที่จะต้องจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ และเวทีในการปราศรัยหาเสียงมาเอง ซึ่งกรุงเทพมหานคร จะอำนวยความสะดวกในเรื่องของสถานที่ และหากเกิดความเสียหายในการใช้สถานที่จัดเวทีปราศรัยหาเสียงจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมดส่วนหลักเกณฑ์อื่นๆ ให้เป็นไปตามที่หน่วยงานผู้ดูแลรับผิดชอบสถานที่กำหนด  โดยให้มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

กทม. กำหนด 16 สถานที่  ใช้ปราศรัยหาเสียงเลือกตั้ง66 มีที่ไหนบ้างเช็กเลย

กทม. กำหนด 16 สถานที่  ใช้ปราศรัยหาเสียงเลือกตั้ง66 มีที่ไหนบ้างเช็กเลย

related