svasdssvasds

มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ประกาศ ฟีเจอร์ NFT ใน IG เตรียมขยายไปกว่า 100 ประเทศ

มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ประกาศ ฟีเจอร์ NFT  ใน IG เตรียมขยายไปกว่า 100 ประเทศ

ฟีเจอร์ NFT ของ Instagram อินสตาแกรม เตรียมขยายไปกว่า 100 ประเทศ ในอนาคตอันใกล้นี้ โดย ปัจจุบัน IG หรืออินสตาแกรม สามารถรองรับกระเป๋าเงินดิจิทัลแล้ว แม้จะยังไม่สามารถซื้อ-ขาย NFT ผ่านแอปได้ก็ตาม

การพัฒนาให้ทันเทรนด์โลก เทรนด์ดิจิทัลไลฟ์ ยังคงเป็นหมุดหมายสำคัญของชายที่ชื่อว่า มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) CEO ของเมต้า เพราะเขาได้ประกาศผ่าน IG  หรือ Instagram อินสตาแกรมส่วนตัว โดยบอกว่า แอปพลิเคชั่น อินสตาแกรม เตรียมขยายฟีเจอร์ NFT ไปกว่า 100 ประเทศ  ,พร้อมทั้งรูปถ่ายของเขาในวัยเด็กที่ถือไม้เบสบอล ซึ่งจะถูกนำไปทำเป็น NFT ในเร็ว ๆ นี้

 


"เพื่อเป็นเกียรติแก่การขยาย NFT ที่สะสมได้ทางดิจิทัลไปยังอีก 100 ประเทศบนอินสตาแกรม และเปิดตัวการผสานรวมใหม่กับ คอยน์เบส Coinbase และแดปเปอร์  Dapper ผมกำลังแบ่งปันการ์ดเบสบอลลีกเล็ก ๆ ที่กำลังจะเป็น NFT ในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งมีคนเพิ่งพบและส่งถึงผม. @mcomicconnect มีเรื่องราวย้อนหลังในการ์ดเบสบอลของผม” มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ระบุ

มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ประกาศ ฟีเจอร์ NFT  ใน IG เตรียมขยายไปกว่า 100 ประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ มีการคาดหมายว่า  ฟีเจอร์ NFT ของ Instagram อินสตาแกรม จะขยายไปยังกว่า 100 ประเทศ โดยจะเป็นในพื้นที่แอฟริกา เอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และอเมริกา หลังจากทำการเปิดทดลองใช้งานสำเร็จในเดือนพฤษภาคม 2022 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามยังไม่มีการระบุอย่างแน่ชัดว่า ไทย เป็นหนึ่งในประเทศที่จะได้ใช้ฟีเจอร์นี้หรือไม่ 

โดยบัญชีผู้ใช้งาน Instagram สามารถรวบรวม NFT ไว้ในฟีด (Feed) และข้อความได้ รวมทั้งในสติ๊กเกอร์เสมือนจริงในไอจีสตอรี่อีกด้วย  โดยผู้สร้างและนักสะสม NFT จะถูกแท็ก (Tag) โดยอัตโนมัติ สำหรับการระบุแหล่งที่มา เพื่อให้เข้าความเป็นลักษณะเฉพาะของ NFT ที่มีชิ้นเดียวในโลกนั่นเอง 

มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ประกาศ ฟีเจอร์ NFT  ใน IG เตรียมขยายไปกว่า 100 ประเทศ

Engadget เว็บไซต์ดิจิทัล ไลฟ์ชื่อดังระบุว่า IG  ได้เปิดรองรับกระเป๋าเงินบุคคลที่ 3 หรือ third-party wallets จากคอยน์ เบส (Coinbase), แดปเปอร์ (Dapper), ได้แล้ว และในอนาคตจะรองรับ เรนโบว์ (Dapper), เมต้ามาส์ก (MetaMask) และทรัสท์ วอลเลต (Trust Wallet) นอกเหนือจากบล็อกเชนอีเธอเรียม (Ethereum) และโพลีกอน (Polygon) แล้ว ยังรองรับโฟลว์ (Flow) อีกด้วย 

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้งาน IG ยังไม่สามารถซื้อ-ขาย NFT บนอินสตาแกรมได้ แต่ต่อไปในอนาคต อาจจะมีการพัฒนาไปจนถึงจุดนั้น 

related