svasdssvasds

คนดีต้องแชร์ : โชเฟอร์แท็กซี่ ส่งคืนเงินแสนให้เจ้าของ หลังลืมไว้บนรถ

คนดีต้องแชร์ : โชเฟอร์แท็กซี่ ส่งคืนเงินแสนให้เจ้าของ หลังลืมไว้บนรถ

โชเฟอร์แท็กซี่ น้ำใจดี ส่งคืนเงินแสนคืนพนักงาน บ.ทัวร์ หลังทำกระเป๋าหล่นไว้บนรถแท็กซี่ ก่อนมอบสินน้ำใจตอบแทน

นายสมชาย ปักเคนัง โชเฟอร์แท็กซี่ สีเขียว-เหลือง ทะเบียน 1มก 8898 กรุงเทพมหานคร ส่งมอบคืนกระเป๋าสตางค์ พร้อมเงินสด เงินสดสกุลไทยและต่างประเทศ รวมกว่า 100,000 บาทให้กับนายเกรียงศักดิ์ แซ่จาง อายุ 22 ปี พนักงานบริษัท หวังเหม่ย ฮอลิเดย์ ทราเวล (ไทยแลนด์) จำกัด ภายหลังทำหล่นบนรถ ขณะใช้บริการเมื่อช่วงค่ำ (3 ก.ค.) จากสนามบินสุวรรณภูมิ กลับห้องพัก ย่านห้วยขวาง โดยมีนางสาวไจตนย์ นางสาวจิตตผ่องใส ศรีวังพล และนายสกล ถาวรกาญจน์ ผู้บริหารสถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 คลื่นเพื่อข่าวสารความปลอดภัยและจราจร กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมเป็นสักขีพยาน

คนดีต้องแชร์ : โชเฟอร์แท็กซี่ ส่งคืนเงินแสนให้เจ้าของ หลังลืมไว้บนรถ

นายสมชาย โชเฟอร์ แท็กซี่ สีเขียว-เหลือง ทะเบียน 1มก 8898 กรุงเทพมหานคร เล่าว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 กรกฎาคม 2561 ตนรับผู้โดยสาร ผู้หญิง ชาวต่างชาติ 2 คน จากย่านประตูน้ำ ไปส่งที่ สนามบินสุวรรณภูมิ หลังจากนั้นมี ผู้ชาย 2 คน เป็นคนไทย เรียกใช้บริการต่อจาก สนามบินสุวรรณภูมิ ไปที่ประชาราษฎร์บำเพ็ญซอย 26 หมู่บ้านรุ่งเรือง เมื่อส่งผู้โดยสาร 2 คนถึงที่หมายแล้ว ขับรถตระเวนหาผู้โดยสารต่อ กระทั่งจอดรถริมถนนพระราม 9 เพื่อทำธุระส่วนตัว หันไปพบกระเป๋าสตางค์ สีน้ำตาล แบบยาว หนังจระเข้ วางอยู่บนเบาะนั่งผู้โดยสารตอนหลัง หลังคนขับ จึงหยิบขึ้นมาตรวจสอบ พบธนบัตร ฉบับละ 1,000 บาท เต็มกระเป๋า เมื่อตรวจนับเบื้องต้น พบเงินจำนวน 100,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีธนบัตร ฉบับละ 20 บาท และธนบัตรสกุลเงินต่างประเทศ อีกหลายใบ

คนดีต้องแชร์ : โชเฟอร์แท็กซี่ ส่งคืนเงินแสนให้เจ้าของ หลังลืมไว้บนรถ

ภายในกระเป๋า มีใบอนุญาตขับรถรถยนต์ ระบุชื่อ นายเกรียงศักดิ์ แซ่จาง แต่ไม่รู้จะไปคืนที่ไหน เนื่องจาก ผู้โดยสาร ชาย 2 คน รายล่าสุดที่ลงรถ ย่านห้วยขวาง ไม่ได้ลงหน้าบ้าน หรือหน้าที่พัก จะนำไปส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็กลัว เลยโทรศัพท์พูดคุยกับเพื่อน ซึ่งได้รับคำแนะนำให้นำเข้ามาฝาก สถานีวิทยุ สวพ.FM 91 เพื่อเป็นสื่อกลาง ประชาสัมพันธ์ตามหาเจ้าของ “รู้สึก ตื่นเต้น แต่ไม่มาก เพราะไม่ใช่เงินของเรา อยากคืนเงินให้เจ้าของมากกว่า” โชเฟอร์แท็กซี่ หนุ่มร้อยเอ็ด กล่าว

คนดีต้องแชร์ : โชเฟอร์แท็กซี่ ส่งคืนเงินแสนให้เจ้าของ หลังลืมไว้บนรถ

ขณะที่ นายเกรียงศักดิ์ แซ่จาง อายุ 22 ปี พนักงานบริษัท หวัง เหม่ย ฮอลิเดย์ ทราเวล (ไทยแลนด์) กล่าวว่า ค่ำวานนี้ ตนกดเงินสด 100,000 บาท เตรียมไว้สำหรับพาลูกทัวร์ไปท่องเที่ยว ภายหลังเดินทางไปรับลูกทัวร์ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ กลับถึงที่ห้องพัก ถึงรู้ตัวว่า ลืมกระเป๋าสตางค์พร้อมเงินสดทั้งหมดไว้บนรถแท็กซี่ ตอนนั้นตกใจมาก และคิดว่าคงไม่ได้คืน เพราะกระเป๋าสตางค์หล่นบริเวณเบาะหลังรถแท็กซี่ถ้ามีผู้โดยสารคนอื่นเรียกใช้บริการรถคันดังกล่าวต่อจากตนอาจหยิบกระเป๋าและเงินสดไป หลังเกิดเหตุ โทรศัพท์แจ้งเข้ามาที่สถานีวิทยุ สวพ.FM 91 เพราะเคยฟังรายการ ขณะนั่งรถแท็กซี่ ประจำ “รู้สึกดีใจมาก ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับตัวเอง ลืมเงินเป็นแสนแล้วมีผู้เก็บได้ส่งคืนครบถ้วน”

ทั้งนี้ หนุ่มพนักงานบริษัททัวร์ กล่าวว่า ความมีน้ำใจของนายสมชาย ปักเคนัง ทำให้ได้เงินที่หายไปทั้งหมดกลับคืนมา ตน ขอมอบสินน้ำใจ 5,000 บาท ตอบแทน

related