svasdssvasds

คนดีต้องแชร์ : แท็กซี่หนุ่ม เก็บเงินสดกว่า 1 แสนบาท คืนนักท่องเที่ยวชาวออสซี่

คนดีต้องแชร์ : แท็กซี่หนุ่ม เก็บเงินสดกว่า 1 แสนบาท คืนนักท่องเที่ยวชาวออสซี่

แท็กซี่คนดี เก็บเงินสดกว่า 1 แสนบาท คืนหนุ่ม ออสซี่ หลังพบกระเป๋า ขับรถวนหาเจ้าของแต่ไม่เจอ ตัดสินใจนำฝากวิทยุ FM 91 ช่วยเป็นสื่อกลาง

วันนี้ (12 ก.ค.) เมื่อเวลา 17.30 น. นายสาคร ลวงกระโทก โชเฟอร์แท็กซี่ สีชมพู-แดง ทะเบียน ทศ 9375 กรุงเทพมหานคร ได้ ส่งคืนกระเป๋าสตางค์ สีดำ พร้อมเงินสด ดอลลาร์ ออสเตรเลีย คิดเป็นเงินบาทไทย มูลค่ากว่า 1 แสนบาทให้กับ Mr.Philip John Toneguzzi หลังจากทำหล่นไว้บนรถขณะใช้บริการเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยมีนางสาวไจตนย์ ศรีวังพล นายสกล ถาวรกาญจน์ ผู้บริหารสถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 คลื่นเพื่อข่าวสารความปลอดภัยและจราจร กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมเป็นสักขีพยาน

คนดีต้องแชร์ : แท็กซี่หนุ่ม เก็บเงินสดกว่า 1 แสนบาท คืนนักท่องเที่ยวชาวออสซี่

นายสาคร ลวงกระโทก เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืน ของวันที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา รับผู้โดยสาร เป็นชาย ชาวต่างชาติ อายุประมาณ 45-50 ปี สูงประมาณ 170 ซม. จากท่าอากาศยาน สุวรรณภูมิ ซึ่งหลังจากผู้โดยสาร ขึ้นมาบนรถ ได้ให้ตนคุยโทรศัพท์กับปลายสายที่เป็นคนไทย สำเนียงเหมือนสาวประเภท 2 ทั้งนี้ คนไทยบอกให้พาชาวต่างชาติ ไปส่งที่ สุขุมวิท 22 ซอยย่อยเศรษฐีทวีทรัพย์ 2 เมื่อตนขับรถไปถึงจุดหมาย พบว่า เป็นซอยแคบ รถยนต์เข้าไปไม่ได้ ชาวต่างชาติ ลงจากรถแล้วเดินเข้าไปภายในซอยดังกล่าว

จากนั้นตนขับรถออกมาถึงปากซอยสุขุมวิท 22 มีผู้หญิง เรียกใช้บริการ ขณะที่ ผู้โดยสารกำลังจะเปิดประตูขึ้นมา ตนหันไปเห็นกระเป๋าสตางค์ สีดำ หล่นอยู่บนเบาะนั่งด้านหลัง ฝั่งซ้ายมือ จึงเอื้อมมือไปหยิบมาแล้ว บอกกับผู้โดยสารหญิงว่า ขอวนรถไปคืนกระเป๋าสตางค์ให้ลูกค้า ชาวต่างชาติ โดยผู้โดยสารหญิงรายดังกล่าวไม่ได้ขึ้นรถมา

คนดีต้องแชร์ : แท็กซี่หนุ่ม เก็บเงินสดกว่า 1 แสนบาท คืนนักท่องเที่ยวชาวออสซี่

ตนขับรถชะลอความเร็วอยู่ภายในซอยสุขุมวิท 22 ซอยย่อยเศรษฐีทวีทรัพย์ ประมาณ 5-10 นาที เพราะคิดว่า ถ้าชาวต่างชาติ รู้ตัวว่ากระเป๋าสตางค์หล่น คงรีบวิ่งออกมาตามหา แต่ก็ไม่พบ จึงตัดสินใจนำกระเป๋า พร้อมเงินสดมาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ สถานีวิทยุ สวพ.FM 91 เพื่อให้ช่วยเป็นสื่อกลางประสานงานตามหาเจ้าของ

สำหรับกระเป๋าสตางค์ สีดำ ที่พบ ภายในมี ใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ ออกโดยขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี 2 พร้อมด้วยบัตรประจำตัวผู้ป่วย ซึ่งออกโดยโรงพยาบาลกรุงเทพ บัตรสมาชิก บางกออกแอร์เวย์ โบนัส ระบุชื่อ Mr.Philip John Toneguzzi และธนบัตรสกุลเงินต่างชาติ จำนวน 4,100 ดอลลาร์ออสเตรเลีย มูลค่ากว่า 100,000 บาท “ใช้เงินคนอื่น มีความสุขแค่ 1-2 วัน หลังจากนั้นก็จะทุกข์ใจไปตลอด เพราะเราไม่รู้ว่าเจ้าของเงิน จะเดือดร้อนแค่ไหน ถ้าเป็นตนทำเงินหาย ก็อยากได้เงินคืนเช่นกัน” นายสาคร แท็กซี่ คนดี กล่าว

คนดีต้องแชร์ : แท็กซี่หนุ่ม เก็บเงินสดกว่า 1 แสนบาท คืนนักท่องเที่ยวชาวออสซี่

Mr.Philip John Toneguzzi เปิดเผยว่า ตนรู้ตัวว่าทำกระเป๋าสตางค์ พร้อมเงินสดหาย ตอนเช้า ก่อนที่จะบินไปเกาะสมุย ตกใจมาก คิดว่าคงไม่ได้คืน ภรรยาซึ่งเป็นคนไทย ก็ไม่รู้เรื่อง ถ้ารู้คงถูกต่อว่า หลังจากเดินทางถึงเกาะสมุย ไม่นาน มีข้อความจาก บัตรสมาชิก บางกออกแอร์เวย์ แจ้งว่า แท็กซี่ เก็บกระเป๋าสตางค์พร้อมเงินสดได้ ให้มาติดต่อรับของคืนที่ สวพ.FM 91 ดีใจมาก ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น คนไทยน่ารัก ประเทศไทย สวยงาม ตนทำงาน วิศวะกร บริษัท อเมริกา เข้า-ออก ประเทศไทยกว่า 5 ปี ชอบมาคิดแผนงานในประเทศไทย เพราะมีความสุข และขอมอบเงิน จำนวน 1,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย มูลค่า 12,250 บาท เป็นการขอบคุณ แท็กซี่คนดี นายสาคร ลวงกระโทก

related