svasdssvasds

เด็กชายยอดกตัญญูช่วยพระเดินบาตร นำอาหารมาเลี้ยงครอบครัว

เด็กชายยอดกตัญญูช่วยพระเดินบาตร นำอาหารมาเลี้ยงครอบครัว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เด็กชาย ณัฐวุฒิ แซ่อั้ง หรือน้องป๋อ อายุ 12 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68 หมู่ 3 ตำบลหนองกะขะ อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี เรียนอยู่ชั้น ป.6 ของโรงเรียนวัดบ้านงิ้ว กำลังเข็นรถเก็บของเก่ากับน.ส.อินทร์ พรมมา อายุ 73 ปี ผู้เป็นย่า ในช่วงเวลาว่าง โดยจะเก็บมารวมไว้ที่บ้านก่อนแล้วมาคัดแยะเพื่อไปขายเป็นรายได้ไว้ใช้จ่าย

สอบถามชาวบ้านเล่าให้ฟังว่า เด็กชาย ณัฐวุฒิ เป็นเด็กขยันรู้จักช่วยย่าอกหาเก็บของเก่าเพราะรู้ฐานะของทางบ้านไม่ค่อยดีนอกจากนั้นและตอนเช้าจะไปช่วยพระเดินบาตรเพื่อที่จะได้รับส่วนแบ่งเป็นอาหารจากพระ นำมากินกันภายในครอบครัว ทำให้ตนรู้สึกสงสาร หากมีของเก่าก็จะเรียกมาเอาไปขาย

[gallery columns="1" link="file" size="full" ids="308389,308390,308391,308392,308393"]

น.ส.อินทร์ พรมมา อายุ 63 ปี เล่าว่าตนอาศัยอยู่บ้านพักที่เช่าพื้นที่ของวัดอยู่ในบ้านอาศัยอยู่กันเพียง 3 คนมีตนและพ่อของน้องป๋อ และน้องป๋อ ต้องอยู่กันอย่างลำบาก ยึดอาชีพเก็บของเก่า ที่มีรายได้เพียงเล็กน้อยไว้ใช้จ่ายประทังชีวิต ส่วนพ่อของน้องป๋อได้ประสบอุบัติเหตุทางรถ จนทำให้ไม่สามารถที่จะทำงานได้ ทุกวันนี้ได้น้องป๋อ เป็นที่พึ่ง ที่จะใช้เวลาของตัวไม่ไปเล่นเหมือนเด็กอื่น จะไปช่วยพระบิณบาตร ในช่วงเช้า และหลังเลิกเรียน อีกทั้งเวลาเหลือ ยังมาช่วยตนเก็บของเก่า ทำให้ตนรักหลานคนนี้มาก เพราะเป็นเด็กกตัญญู ไม่ท้อแท้ชีวิตของตนเอง ที่มีไม่เหมือนเด็กคนอื่น

related