svasdssvasds

คนดีต้องแชร์ : แท็กซี่เก็บเงิน 1.2 แสนบาทคืน ผู้โดยสารหนุ่ม คูเวต

คนดีต้องแชร์ : แท็กซี่เก็บเงิน 1.2 แสนบาทคืน ผู้โดยสารหนุ่ม คูเวต

แท็กซี่ ใจดี เก็บกระเป๋า บรรจุเงินสด มูลค่า 1.2 แสนบาท ที่ผู้โดยสารชาวคูเวตลืมวางไว้บนรถคืนเจ้าของ

นายพรทิพย์ บุทสิท โชเฟอร์แท็กซี่ สีเขียว-เหลือง ทะเบียน 1มก 6494 กรุงเทพมหานคร ได้นำกระเป๋าถือ สีเขียว พร้อมเงินสด ธนบัตรสกุลเงินดอลลาร์ สหรัฐฯ จำนวน 2,000 ดอลลาร์ สหรัฐฯ, ธนบัตร สกุลเงิน ดีนาร์ คูเวต รวมจำนวน 520 ดีนาร์ คูเวต คิดเป็นเงินบาทได้ มูลค่าประมาณ 120,000 บาท ส่งคืนให้กับ นาย เมสซารี อัล ซาดฮาลี (Mr.Meshari HM Al Fadhli) อายุ 42 ปี สัญชาติคูเวต ที่ลืมไว้บนรถขณะเรียกใช้บริการ เมื่อช่วง 14.30 น. วานนี้ (9 ส.ค.) โดยมีนางสาวไจตนย์ ศรีวังพล ผู้บริหารสถานีฯ ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายพรทิพย์ บุทสิท อายุ 50 ปี ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ สีเขียว-เหลือง ทะเบียน 1มก 6494 กรุงเทพมหานคร เล่าว่า เผยว่า เมื่อเวลา 14.30 น. วานนี้ (9 ส.ค.) ขณะที่ตนขับรถอยู่ภายในซอยศูนย์วิจัย 4 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ มีผู้ชายลักษณะเป็นชาวต่างชาติ ผิวคล้ำ เรียกให้เลี้ยวรถเข้าไปภายในโรงแรม แห่งหนึ่ง เมื่อตนจอดรถก็ได้เปิดประตูลงจากรถเดินเข้าไปหาพนักงานโรงแรม เพื่อขอความช่วยเหลือให้ช่วยสื่อสารกับชาวต่างชาติ ว่า ต้องการเดินทางไปที่ไหน ขณะเดียวกัน ชายชาวต่างชาติคนดังกล่าว เดินคุยโทรศัพท์ ไม่ได้สนใจคำถามของพนักงานโรงแรม

เวลาผ่านไปประมาณ 5 นาที พนักงานโรงแรม ก็บอกกับตนว่า ชาวต่างชาติ คงไม่ใช้บริการแล้ว เพราะยังติดธุระคุยโทรศัพท์อยู่ ให้ตนขับรถออกจากโรงแรม เมื่อขับรถออกมาได้สักพัก มองเห็นกระเป๋าถือ สีเขียว วางอยู่เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ก็ยังสงสัยอยู่ว่าเป็นกระเป๋าของใคร ผู้โดยสารรายไหนลืมไว้ เพราะตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา มีผู้โดยสารเรียกใช้บริการหลายราย บางคนนั่งหน้าคู่กับตน เมื่อเปิดกระเป๋าออกตรวจดู พบภายในมี ธนบัตรสกุลเงินดอลลาร์ จำนวนหนึ่งมัดไว้ด้วยยางหนังสติ๊ก และมีกระเป๋าสตางค์ ภายในมีธนบัตร สกุลเงิน ดีนาร์ ประเทศคูเวต ฉบับละ 20 ดีนาร์ จำนวนหนึ่ง พร้อมพาสปอร์ต 3 เล่ม ระหว่างนั้น มีผู้โดยสารเรียกใช้บริการจึงเก็บกระเป๋าถือใบดังกล่าว ใส่ในลิ้นชักหน้ารถ

คนดีต้องแชร์ : แท็กซี่เก็บเงิน 1.2 แสนบาทคืน ผู้โดยสารหนุ่ม คูเวต

กระทั่งเวลา 15.10 น. ขณะขับรถไปส่งผู้โดยสาร ย่านพระราม 2 ได้ยินผู้ดำเนินรายการ สวพ.FM 91 ประกาศตามหา ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ สีเขียว-เหลือง ทะเบียน 1มก 6494 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นหมายเลขทะเบียนรถของตน โดยระบุว่า มีผู้โดยสาร ต่างชาติ ลืมกระเป๋าถือสีเขียว ภายในมีเงินสดสกุลเงินต่างประเทศ ทั้งเงินดอลลาร์ สหรัฐฯ และเงินดีนาร์ ประเทศคูเวต ไว้บนรถ ตรงกับกระเป๋าที่ตนพบ จึงรีบโทรศัพท์เข้ามายังหมายเลข 1644 พร้อมกับนำกระเป๋ามาส่งมอบให้กับทางสถานีฯ

“ตนอยากคืนกระเป๋า พร้อมทรัพย์สินมีค่าทั้งหมดให้กับเจ้าของ ไม่ได้คิดอยากได้เป็นของตัวเอง เมื่อ 2 ปีก่อน เคยเก็บเงินสด ของข้าราชการรายหนึ่งได้ก็นำส่งคืนเช่นกัน ปัจจุบันนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดี ขับรถแต่ละวัน เหลือเงินกลับบ้านเพียง 500-600 บาท ต้องคิดถึงใจเขาใจเรา เมื่อส่งคืนกระเป๋าและเงินสดแล้วรู้สึกสบายใจ” โชเฟอร์แท็กซี่ คนดีกล่าว

ด้านนางสาวไจตนย์ ศรีวังพล ผู้บริหารสถานีวิทยุ สวพ.FM 91 กล่าวว่า จากการตรวจสอบทรัพย์สินภายในกระเป๋าถือ สีเขียว ของชาวคูเวต รายนี้ พบว่า ธนบัตรสกุลเงินดอลลาร์ สหรัฐฯ จำนวน 2,000 ดอลลาร์ สหรัฐฯ, ธนบัตร สกุลเงิน ดีนาร์ คูเวต รวมจำนวน 520 ดีนาร์ คูเวต คิดเป็นเงินบาทได้ มูลค่าประมาณ 120,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีพาสปอร์ตของ นาย เมสซารี อัล ซาดฮาลี (Mr.Meshari HM Al Fadhli) และครอบครัว รวม 3 เล่ม นาฬิกาข้อมือ 1 เรือน และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

คนดีต้องแชร์ : แท็กซี่เก็บเงิน 1.2 แสนบาทคืน ผู้โดยสารหนุ่ม คูเวต

ขณะที่ นายปาริต หมัดนุรักษ์ เจ้าหน้าที่โรงแรม ชาร่าวิลล์ ล่ามแปล กล่าวว่า นาย มสซารี อัล ซาดฮาลี พาพี่ชาย มารักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ก่อนเกิดเหตุ ไม่ได้แจ้งกับทางพนักงานโรงแรม ว่า จะไปไหนเขาเดินออกไปเรียกรถแท็กซี่ด้วยตนเอง หลังจากชาวต่างชาติ แจ้งกับพนักงานโรงแรมว่า กระเป๋าพร้อมทรัพย์สินสูญหาย จึงเปิดกล้องวงจรปิดตรวจสอบ พบว่า ระหว่างที่ โชเฟอร์เข้ามาจอดรถภายในโรงแรมฯ มิสเตอร์ เมสซารี เปิดประตูหน้ารถพร้อมกับวางกระเป๋าถือ และทรัพย์สินไว้ภายในรถโดยที่ไม่มีใครรู้ แล้วเดินพูดคุยโทรศัพท์ กระทั่งโชเฟอร์แท็กซี่ขับรถออกไปจากโรงแรมฯ ประมาณ 20 นาที ถึงทราบเรื่อง

ทั้งนี้ มิสเตอร์ เมสซารี เครียดมากหลังเกิดเหตุ และไม่คิดว่าจะได้ทรัพย์สินกลับคืน กระทั่งทางโรงแรม ได้รับการประสานงานจากสถานีวิทยุ สวพ.FM 91 เมื่อเวลา 16.00 น. ว่า นายพรทิพย์ บุทสิท ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ 1มก 6494 กรุงเทพมหานคร เก็บได้นำเข้ามามอบให้ทางสถานีฯ เขาดีใจมาก

ผู้สื่อข่าวรายงาน นาย เมสซารี อัล ซาดฮาลี ได้มอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับ นายพรทิพย์ บุทสิท ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ 1มก 6494 กรุงเทพมหานคร เพื่อตอบแทนความมีน้ำใจ พร้อมกล่าวขอบคุณ

related