svasdssvasds

เปิดตัวฮีโร่เด็กม.6 วัดสุทธิวราราม ช่วยชาวจีนคิดสั้นกระโดดสะพาน [คลิป]

เปิดตัวฮีโร่เด็กม.6 วัดสุทธิวราราม ช่วยชาวจีนคิดสั้นกระโดดสะพาน [คลิป]

เปิดตัวฮีโร่เด็กม.6 วัดสุทธิวราราม ช่วยชาวจีนคิดสั้นกระโดดสะพาน

กรณีโลกโซเชียล ชื่นชม เด็กนักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนวัดสุทธิวราราม ที่ให้ความช่วยเหลือชาวจีนที่คิดสั้นจะกระโดดสะพานตากสินฆ่าตัวตายเมื่อวานนี้ ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุบริเวณท่าเรือสะพานตากสิน พร้อมฮีโร่ กว่า 10 คน

พลเมืองดี นักเรียนวัดสุทธิฯ ช่วยชาวจีนกระโดดฆ่าตัวตายที่สะพานตากสิน

 

[gallery columns="1" size="full" ids="403970,403971,403972,403973"]

โดย นายสิทธิชาติ มลิวัลย์ หรือ น้องพัน และ นายชยุตพงษ์ ดวงแก้ว หรือ น้องแชมป์ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 18.00 น. ตนและเพื่อนกว่า 10 คนเปิดหมวกร้องเพลงบริเวณลานใกล้ทางลง รถไฟฟ้าบีทีเอส ท่าเรือสะพานตากสิน จนเวลาประมาณ 19.00 น. ช่วยกันเก็บของมีชาวจีนเดินเข้ามาหาและนำเงิน 1000 หยวนส่งให้ และเดินไปเดินมาอีกสองรอบนำเงินมาให้อีกรวมประมาณ 1600 หยวนอีกทั้งเอานาฬิกามาส่งให้อีกตนและเพื่อนวิ่งตามไปเอานาฬิกาไปคืนชายคนดังกล่าวบอกว่าให้เก็บไว้ เอาไปแลกเป็นเงินเพราะตนไม่อยากมีชีวิตอยู่แล้วอยากจะฆ่าตัวตายตามพ่อ และอากง ที่ตายไปแล้ว

เมื่อตนและเพื่อนเห็นท่าไม่ดี จึงเดินตามเมื่อรู้ว่าเป็นชาวจีนจึงให้ น้องพัน ที่พูดภาษาจีนได้ถามว่าเกิดปัญหาอะไรขึ้นและทุกคนพยายามพูดเกลี้ยกล่อมไม่ให้คิดสั้น แต่ไม่เป็นสำเร็จ ชายคนดังกล่าวมีท่าทีจะเดินหนี จึงช่วยกันล็อคตัวมานั่งใกล้บันไดทางลงรถไฟฟ้าบีทีเอสและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวให้ส่งล่ามมาพูดคุยและโทร แจ้ง ตร ในพื้นที่ ให้มาช่วยเหลือ ระหว่างรอเวลา ทุกคนช่วยกันเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมงโดยน้องพัน พูดจาด้วยภาษาจีน คำว่า ให้เขื่อใจพวกตน และเอามือของตนไปแตะที่หัวใจของชายคนดังกล่าว หลายครั้งจนมีท่าทีอ่อนลง และยอมทำตามที่พูด เป็นพวกตนรับปากว่าจะพาไปส่งที่สถานทูต

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงจึงพาชายคนดังกล่าว พร้อมพวกตน ขึ้นรถไปที่ สน ชายคนดังกล่าวไม่พอใจ เพราะ สัญญากันว่าจะพาไปส่งที่สถานทูตทำให้ชายคนดังกล่าวทำสัญลักษณ์มือประมาณว่าไม่ยอมพูดคุยกับพวกตนแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้พวกตนกลับบ้าน

จากการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรู้ว่า เมื่อช่วงเช้าชายคนดังกล่าวก็จะกระโดดตึกตายแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเอาไว้ได้พามาที่สน.พูดคุยกันไม่รู้เรื่องคิดว่าเมาสุราจึงปล่อยตัวไป และเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกกับพวกของตนซึ่งทุกคนรู้สึกภูมิใจ

related