svasdssvasds

ชื่นชม "หนุ่มเซเว่น" เก็บเป๋ามีเงินกว่า 2หมื่น คืนสาวตราดไม่ต้องเคว้งฉลองปีใหม่

ชื่นชม "หนุ่มเซเว่น" เก็บเป๋ามีเงินกว่า 2หมื่น คืนสาวตราดไม่ต้องเคว้งฉลองปีใหม่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เรื่องราวดีๆส่งท้ายปี 2561 เกิดขึ้นที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขาขลุง ริมถนนสุขุมวิท ต.ขลุง อ.ขลุง จ.จันทบุรี  เมื่อ นายจักรพันธ์ เจริญสวัสดิ์ อายุ 31 ปี หนุ่มร้านสะดวกแจ้งว่ามีคนลืมกระเป๋าสะพายใบใหญ่ไว้ บริเวณม้านั่งด้านหน้าร้านฯ ต่อมาได้มีหญิงสาว ประสานมาแจ้งตำรวจ สภ.ขลุง ว่าตนเองได้ลืมกระเป๋าไว้ที่ปั้มน้ำมัน ซึ่งขณะนี้ได้เดินทางข้ามจังหวัดจากจันทบุรี เข้าตัวเมือง จ.ตราด แล้ว จึงทราบว่าได้ลืมกระเป๋าไว้ที่ปั๊มน้ำมัน จึงรีบโทรแจ้ง 191 ประสานไปยังตำรวจ สภ.ขลุง เพื่อติดตามกระเป๋าคืน และอยู่ระหว่างเดินทางกลับมาที่ปั้มน้ำดังกล่าว

นายจักรพันธ์ หนุ่มพนักงานร้านน้ำใจงาม ที่เก็บกระเป๋าสะพายใบใหญ่ได้ พร้อมนำมาให้เจ้าหน้าที่ร่วมกันตรวจสอบ โดยภายในมีเอกสารสำคัญ เช่น บัตรเอทีเอ็ม, บัตรประกันสุขภาพ, บัตรประชาชน ชื่อของ นางสาว วรังคณา ตังศรี อายุ 19 ปี เป็นชาวตำบลบางกะจะ อ.เมือง จ.จันทบุรี หนุ่มพนักงานร้านสะดวกซื้อ ได้เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 05.30 น ในขณะที่ตนกำลังทำงานอยู่ กับเพื่อนๆที่เข้ากะด้วยกัน ตนได้เดินออกไปทำธุระบริเวณด้านหน้า ได้สังเกตเห็นกระเป๋าสะพายสีดำใบใหญ่ วางอยู่บริเวณม้านั่งหน้าร้าน ในลักษณะกระเป๋าเปิดอ้าอยู่ ตนสังเกตว่าบริเวณดังกล่าวไม่มีคนอยู่ จึงรอสักครู่ จนแน่ใจว่าเจ้าของคงลืมไว้ จึงนำไปเก็บไว้ในร้าน ก่อนประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อติดตามหาเจ้าของ

จากนั้นนางสาววรังคณา พร้อมญาติ ได้เดินทางมาถึง เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบชื่อนามสกุล ว่าตรงกับหลักฐานภายในกระเป๋าหรือไม่ ก่อนส่งมอบกระเป๋าคืน จากนั้น เจ้าตัว ได้ทำการตรวจสอบกระเป๋า พบว่า เอกสารพร้อมเงินสด จำนวนกว่า 20,000 บาทยังอยู่ครบ ก่อนจะมอบเงินจำนวนหนึ่ง ( 1,000 บาท ) เพื่อแสดงน้ำใจและแสดงความขอบคุณ ในความมีน้ำใจของหนุ่มร้านสะดวกซื้อ

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ในครั้งนี้ ยังเป็นความบังเอิญที่ จ่าเอกแสวง มูลมงคล ประธานสภาวัฒนธรรม จ.จันทบุรี ที่บังเอิญมาทำธุระในบริเวณดังกล่าว และอยู่เห็นเหตุการณ์ ได้กล่าวแสดงความยินดีกับทั้งสองฝ่าย พร้อมกล่าวชื่นชม นายจักรพันธ์ ที่เก็บกระเป๋าได้จนกระทั่งส่งมอบคืนเจ้าของตัวจริงสำเร็จ รวมไปถึงฝากชื่นชมเจ้าของร้านสะดวกซื้อ ที่ให้การอบรมพนักงานเป็นคนดี และเพื่อเป็นการรณรงค์ส่งเสริมให้คนทั่วไปประกอบคุณงามความดี ทั้งยังเป็นการส่งเสริมบรรยากาศการท่องเที่ยวใน จ.จันทบุรี และจากนี้จะเสนอชื่อนายจักรพันธ์ เจริญสวัสดิ์ เข้ารับรางวัลจากนายวิทูรัช ศรีนาม ผวจ.จันทบุรี ต่อไป

related