svasdssvasds

ชื่นชมนศ.สาว ช่วยเปิดทางรถพยาบาลส่งคนป่วยถึงมือแพทย์ (มีคลิป)

น่วยกู้ชีวิตวชิรพยาบาล ชื่นชมนักศึกษาสาว วิ่งขอเปิดทางให้รถพยาบาลรับคนป่วย รีบส่งรักษารพ.อย่างปลอดภัย ท่ามกลางรถติด เจ้าหน้าที่ขอบคุณน้ำใจที่ยิ่งใหญ่ อยากให้คนไทยยึดเป็นแบบอย่าง

ชื่นชมนศ.สาว ช่วยเปิดทางรถพยาบาลส่งคนป่วยถึงมือแพทย์ (มีคลิป)

วันที่ 6 ต.ค.63 เฟซบุ๊ก หนุ่มรถพยาบาล วัยชราทำกิน ได้โพสต์ข้อความว่า นับถือน้ำใจน้องนักศึกษาคนนี้จริงๆ นางฟ้าชัดๆ พร้อมกับเผยคลิปเหตุการณ์ของ นักศึกษาสาวคนหนึ่งที่เห็นรถพยาบาลส่งผู้ป่วยเปิดไฟขอทาง แต่ไม่สามารถขับผ่านไปได้เนื่องจากการจราจรติดขัด นักศึกษาสาวจึงเข้าช่วยเหลือโดยการวิ่งโบกรถเพื่อเปิดทางให้รถพยาบาลสามารถขับผ่านไปได้  GSK ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหน้า ลดสูงสุด 45%

พนักงานขับรถกู้ชีพ วชิรพยาบาล เจ้าของโพสต์ บอกว่า เขาไปรับผู้ป่วย เป็นหญิงชรา ซึ่งไม่สามารถนอนราบได้นาน เนื่องจากมีแผลกดทับเยอะ จึงตัดสินใจเปิดไฟฉุกเฉิน และไซเรน ซึ่งจากซอยจรัญสนิทวงศ์ 57มุ่งหน้าบางพลัดนั้นการจราจรติดขัดมาก รถแทบไม่ขยับ อยู่ดีๆก็เห็นนักศึกหญิง ลงมาบนถนน แล้วมาโบกให้รถยนต์ชิดข้างทาง เพื่อให้ทางรถพยาบาล 

จากการลงคลิปไม่ได้มีเจตนา ตำหนิรถยนต์คันอื่นๆ เพราะเข้าใจว่า หลายคนคงไม่กล้าเลี้ยว หรือเบี่ยง เพราะกลัวอาจเฉี่ยวชนกัน แต่พอน้องนักศึกษาหญิงเข้าไปช่วยโบก จนรถพยาบาลสามารถไปได้  อยากขอบคุณน้ำใจแม้จะดูเล็กน้อย แต่ก็เป็นน้ำใจที่ยิ่งใหญ่ สำหรับการให้การช่วยเหลือชีวิตคนๆ หนึ่ง
 

related