svasdssvasds

ม.6 ทำคลอดกลางถนน เจ้าตัวสุดปลื้ม ได้ใช้วิชาที่ครูสอนและอบรมจิตอาสา

ฮือฮา สาว ม.6 ทำคลอด ปลอดภัยทั้งแม่ทั้งลูก เปิดใจ “น้องมิ้นต์ นักเรียนหญิงฮีโร่ ชั้น ม.6 รร.สรรพวิทยาคม จ.ตาก สุดปลื้มตัวเอง ได้ใช้วิชาที่ครูสอนและการอบรมจิตอาสา ช่วยเหลือสังคม โรงเรียนชื่นชมสนับสนุนทำความดี เตรียมมอบประกาศเกียรติคุณ

ม.6 ทำคลอดกลางถนน เจ้าตัวสุดปลื้ม ได้ใช้วิชาที่ครูสอนและอบรมจิตอาสา

โซเชียลชื่นชม “น้องมิ้นต์” หรือ น.ส.บัณพร คำโสภา นักเรียน ม.6 โรงเรียนสรรพวิทยาคม ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก หลังจากใช้ความรู้จากการอบรมบริการการแพทย์ฉุกเฉิน (EMS) ช่วยหญิงชาวกะเหรี่ยงคลอดลูกระหว่างทางจนปลอดภัยทั้งแม่และลูก ที่บ้านซอโอ สามแยกทางไป อ.พบพระ ถนนสาย อ.แม่สอด - อ.อุ้มผาง  โปรโมชั่น 10.10 Lazada จัดเต็มส่วนลดมาให้ช้อปไม่อั้น และมีสินค้าแบรนด์ชั้นนำให้เลือกช้อปกว่าพันรายการ!

น้องมินต์ เล่าว่า เหตุเกิดเวลาหลังเลิกเรียน ได้เข้าไปดูเหตุการณ์ที่มีคนมุงดู เห็นว่าศีรษะเด็กโผล่ออกแล้ว จึงตัดสินใจรีบวิ่งไปเอาอุปกรณ์ชุดทำคลอดในรถกู้ภัย สวมถุงมือก่อนประคองเด็กเพื่อดูดของเหลวจากปาก และผูกเชือกรัดสะดือ ระหว่างทำคลอดนั้นมีความตื่นเต้นมาก แต่ต้องมีสมาธิจดจ่อกับเด็กทารกตรงหน้า โดยส่วนตัวเคยไปอบรมบริการการแพทย์ฉุกเฉิน (EMS) ที่โรงพยาบาลพบพระ และได้เข้าร่วมทำงานทีมกู้ภัยพายัพมา 3 ปีแล้ว เนื่องจากเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ขณะที่ทางบ้านให้การสนับสนุนตลอดมา

ด้านนางเพลินพิศ ศรีสุวรรณ ครูที่ปรึกษา น้องมิ้นต์ กล่าวว่า รู้สึกภาคภูมิใจที่เด็กมีจิตอาสาที่ดี และเป็นการตัดสินใจของเด็กในการนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ ปกติเด็กได้รับความรู้จากทางโรงเรียนในกลุ่มงานสุขศึกษา และพละศึกษา การทำงานกู้ภัยของเด็กเป็นสิ่งที่ดี และมีเด็กโรงเรียนสรรพวิทยาคมหลายคน ไปทำงานในหน่วยกู้ภัยใน อ.แม่สอด จ.ตาก ด้วย


ขณะที่ทางโรงเรียนสรรพวิทยาคม เตรียมมอบประกาศเกียรติคุณ และให้เงินรางวัลพิเศษกับนางสาวบัณพร คำโสภา หรือน้องมิ้นต์ ในฐานะเด็กดี ที่สร้างชื่อเสียงให้โรงเรียน และชาวจังหวัดตาก

related