svasdssvasds

อดีตสาวแบงก์เปิดร้าน ขายหาเงินเลี้ยงแม่ป่วยติดเตียง

สาวสุรินทร์กตัญญู ห่วงแม่ชราป่วยติดเตียง ตัดสินใจลาออกจากพนักงานธนาคารกลับบ้านเกิดที่จ.สุรินทร์ เปิดร้านขายข้าวหมู รสชาติกลมกล่อม เค็มหวานไขมันน้อย ถูกสุขอนามัย ราคาไม่แพง จานเดียวก็ทานอิ่มท้อง ลูกค้าติดใจแห่อุดหนุน

อดีตสาวแบงก์เปิดร้าน ขายหาเงินเลี้ยงแม่ป่วยติดเตียง

น.ส.จิณิศตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ เจ้าของร้าน ข้าวขาหมูเจ้าเก่า สาธร”จ.สุรินทร์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทำงานเป็นพนักงานธนาคารแห่งหนึ่งที่กรุงเทพฯ กระทั่ง แม่ป่วยนอนติดเตียงไม่มีใครดูแล จึงลาออกจากงาน จากนั้นได้วางแผนหาเลี้ยงแม่และครอบครัว  โดยปรึกษาคนสนิทที่แนะนำให้ขายข้าวขาหมูสูตรดั้งเดิม ในราคาเริ่มต้นจานละ 50-60 บาท กำไรวันหนึ่งขายได้ไม่ต่ำกว่าวันละ 1,000-2,000 บาท

น.ส.จิณิศตาเปิดเผยอีกว่า ให้แม่ที่ป่วยติดเตียงนอนอยู่ข้างล่าง เพื่อที่จะได้คอยดูแลอย่างใกล้ชิด บางครั้งลูกค้าเข้ามาสั่งข้าวขาหมู จะยกมือไหว้เชิญลูกค้า ซึ่งลูกค้าเหมือนกับเป็นผู้มีพระคุณ ที่เข้ามาอุดหนุนร้าน พร้อมกับจะบอกลูกค้าว่ารอสักครู่นะคะ ถ้าช่วงนั้นกำลังป้อนข้าวป้อนน้ำแม่อยู่

สำหรับข้าวขาหมู ของตัวเองนั้นมีให้เลือกหลากหลาย และมีสูตรเฉพาะทานแล้วไม่เลี่ยน ไม่มันมาก ราคาเริ่มต้นที่ 50-60 บาท ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะชอบคากิและหนังหมูเป็นพิเศษ เพราะที่ร้านให้เยอะ และยังมีจำหน่ายแบบเป็นกับข้าวอีกด้วย พร้อมกันนี้ทางร้านยังได้รับทำข้าวกล่อง

related