svasdssvasds

ขายเมี่ยงปลาเผาโกยเงินวันละหมื่น โควิดทำพิษ ผัวเมียตกงานกลับบ้านเกิด

“โอกาสมีไว้สำหรับคนขยันและสู้ชีวิต” สองผัวเมียทำงานที่ภูเก็ต โควิดพ่นพิษทำตกงานไม่ทันตั้งตัว อาศัยตู้ปันสุขประทังชีวิต ตัดสินใจกลับบ้านเกิด จ.ตรัง เปิดร้านเมี่ยงปลาเผา ขายดิบขายได้ ชีวิตพลิกผันรายได้วันละ 7,000-10,000 บาท

เมนูปลาเผาสุดอร่อย ร้านเมี่ยงปลาเผา ซิ่ง กับสโลแกน “ปลาสด น้ำจิ้มแซ่บ” ตั้งอยู่ริมถนนนาโยง-ย่านตาขาว ต.โคกสะบ้า อ.นาโยง จ.ตรัง เจ้าของร้านคือ นางพรรณ์ปภาร์ โออินทร์ อายุ 32 ปี และนายโอฬาร โออินทร์ อายุ 35 ปี สองสามีภรรยาที่ช่วยกันขายเมี่ยงปลาเผาจนเป็นที่นิยมของลูกค้า

จากที่ภรรยาเคยมีอาชีพเป็นกุ๊กในร้านอาหาร และสามีขับรถแท็กซี่ที่จังหวัดภูเก็ต แต่เจอมรสุมโควิด19 ถูกเลิกจ้างตกงาน มีภาระต้องเลี้ยงดูลูกอีก 3 คน ที่กำลังเล่าเรียน ไม่มีอะไรจะกิน ต้องพึ่งพาตู้ปันสุขเลี้ยงดูครอบครัว ก่อนเดินทางกลับมาอยู่บ้านเกิดจ.ตรัง นำความรู้ความสามารถประสบการณ์ที่สะสมมา ทำเมี่ยงปลาเผา เดิมทีส่งขายแบบไม่มีหน้าร้านจนประสบความสำเร็จ และได้ขยายเปิดหน้าร้านเลี้ยงดูครอบครัวพนักงานในร้านที่เป็นเครือญาติกันกว่า 10 ชีวิต ให้มีรายได้ที่มั่นคง

เมี่ยงปลาเผาที่นี่จะเลือกใช้เนื้อปลาทับทิมจากคลองหินขวาง ต.ท่าพญา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง มาเป็นตัวชูโรง เพราะปลาทับทิมที่นี่เป็นปลา 2 น้ำ ทำให้การเพาะเลี้ยงปลามีน้ำถ่ายเทตลอดปลามีความสะอาดสูงเนื้อหวานอร่อย โดยในแต่ละวันถ้าเป็นวันปกติจะใช้ปลาประมาณ 50-70 ตัว ถ้าเป็นวันหยุดจะใช้ปลาวันละ 80-120 ราคาเริ่มต้นที่ 99 บาท ตามขนาดน้ำหนักของตัวปลา

นอกจากนั้นยังมีเมนูที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้าน คือ กุ้งถังทะเลแตก และยังมีเมนู ลาบ ยำ ตำ เครื่องดื่มอีกหลากหลาย จะมาเดี่ยว มาคู่ มาเป็นครอบครัว หรือเป็นทีม ก็คุ้ม เปิด 11.30 น.-21.30 น. หยุดทุกวันจันทร์ หรือสามารถติดต่องสั่งได้ทาง FB: โบว์ ศรีสวัสดิ์ โทร.093-6580906

related