svasdssvasds

สุวพันธุ์ เผย สำเนาพระราชกระแสรับสั่งในหลวง ทรงขอบใจ ทีมช่วยหมูป่า

สุวพันธุ์ เผย สำเนาพระราชกระแสรับสั่งในหลวง ทรงขอบใจ ทีมช่วยหมูป่า

“สุวพันธุ์” เผยพร้อมจัดงานเลี้ยงขอบคุณทีมช่วยเหลือหมูป่า เตรียมซ้อมใหญ่ 5 ก.ย.นี้ บอกมีผู้เข้าร่วมงาน 6,100 คน พร้อมมอบสำเนาพระราชกระแสทรงขอบใจให้ผู้ปฏิบัติงานทุกคนด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดงาน “รวมใจเป็นหนึ่งเดียว United as One” ขอบคุณผู้ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ณ วนอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน เพื่อช่วยเหลือโค้ชและเด็ก 13 คนทีมหมูป่าอะคาเดมี ว่า ที่ประชุมได้มีการหารือถึงความคืบหน้าในการเตรียมความพร้อมของงานทั้งในเรื่องของสถานที่ พิธีการ อาหารพระราชทาน และอาหารที่รัฐบาลจัดให้ อาทิ ขาหมูเยอรมันอบน้ำผึ้ง ข้าวหมูแดงหมูกรอบ ข้าวแกงเขียวหวานพริกขี้หนู เป็ดย่างลูกทุ่ง และข้าวหมกไก่ เป็นต้น ส่วนอาหารหวาน อาทิ ทองหยิบ ทองหยอด บุหลันดั้นเมฆ เสน่ห์จันทร์ และจ่ามงกุฎ เป็นต้น ตลอดจนการอำนวยความสะดวก การรักษาความปลอดภัย และการจราจร โดยจะมีการเตรียมความพร้อมมีความคืบหน้าตามลำดับ ซึ่งในวันที่ 4 กันยายนนี้จะมีการซ้อมย่อย และวันที่ 5 กันยายนนี้จะมีการซ้อมใหญ่ ทั้งนี้ ผู้ปฏิบัติงานในภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี จะได้รับสำเนาพระราชกระแสทรงขอบใจ จำนวน 12,000 คน ซึ่งในวันที่ 6 กันยายนนี้ จะมีผู้แทนขึ้นรับมอบบนเวทีจำนวน 300 คน และยังมีการจัดปะรำพิธีไว้เพื่อมอบให้กับผู้ปฏิบัติงาน สำหรับผู้เข้าร่วมงานทั้งหมด จำนวน 6,100 คน แบ่งออกเป็นชาวต่างชาติ ที่ตอบรับเข้าร่วมจากกระทรวงการต่างประเทศ จำนวน 96 คน จากที่จัดเตรียมไว้ทั้งหมด 210 คน รวมถึงคณะทูตานุทูต สื่อมวลชน และผู้ปฏิบัติงานด้วย

สุวพันธุ์ เผย สำเนาพระราชกระแสรับสั่งในหลวง ทรงขอบใจ ทีมช่วยหมูป่า

นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า ส่วนการรับส่งผู้เข้าร่วมงานกระทรวงมหาดไทย กระทรวงคมนาคม และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดเตรียมรถบัสรับ-ส่ง โดยเฉพาะจังหวัดเชียงรายมีถึง 72 คัน และจัดเตรียมสถานที่พักค้างคืนที่พุทธมณฑล และกำหนดให้สนามหลวงเป็นจุดรวมพล โดยมีรถ ขสมก.รับ-ส่ง มายังพื้นที่จัดงานตั้งแต่เวลา 16.30 น. ขณะที่งานในครั้งนี้ จะเริ่มขึ้นในเวลา 18.00 น.-21.00 น.

สุวพันธุ์ เผย สำเนาพระราชกระแสรับสั่งในหลวง ทรงขอบใจ ทีมช่วยหมูป่า สุวพันธุ์ เผย สำเนาพระราชกระแสรับสั่งในหลวง ทรงขอบใจ ทีมช่วยหมูป่า

ซึ่งมีรูปแบบของงานจะเป็นงานเลี้ยงขอบคุณและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงพระราชทานช่วยเหลือการปฏิบัติงานและสดุดีขอบคุณเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน พร้อมทั้งมีการแสดงดนตรีที่สื่อถึงความเป็นหนึ่งเดียวโดยไม่เลือกเชื้อชาติ ส่วนสื่อมวลชนที่ไปร่วมงานจะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือส่วนที่ปฏิบัติงานในพื้นที่จะได้รับเชิญเป็นแขกของงาน และสื่อที่ไปทำข่าวกรมประชาสัมพันธ์จะจัดให้ลงทะเบียน โดยวิธีการทำข่าวสามารถถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กและรายงานสดได้ เพราะงานดังกล่าวไม่มีถ่ายทอดสด อีกทั้งภายในงานเลี้ยงได้มีการจัดภายในเต๊นท์เพื่อป้องกันฝนตกด้วย

สุวพันธุ์ เผย สำเนาพระราชกระแสรับสั่งในหลวง ทรงขอบใจ ทีมช่วยหมูป่า

related