svasdssvasds

"สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" โปรดเกล้าฯ ขยายเวลาเที่ยวงานอุ่นไอรัก ถึง 22.00 น.

"สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" โปรดเกล้าฯ ขยายเวลาเที่ยวงานอุ่นไอรัก ถึง 22.00 น.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม ที่สนามเสือป่า นายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นำสื่อมวลชวนเยี่ยมชมร้านอาหารในงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว “สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” โดยกล่าวว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว ครั้งที่ 2 ในชื่อ อุ่นไอรัก คลายความหนาว “สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” ระหว่างวันที่ 9 ธันวาคม 2561 – 19 มกราคม 2562 ณ พระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า โดยเปิดให้ประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมฟรีทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 - 21.00 น. สำหรับวันศุกร์ และวันเสาร์ ขยายเวลาออกไปอีก 1 ชั่วโมง คือ ตั้งแต่เวลา 10.00 - 22.00 น. เพื่อพระราชทานเป็นความสุขแก่ประชาชน ในรูปแบบของงานฤดูหนาวภายใต้บรรยากาศย้อนยุค ความเย็นฉ่ำของสายน้ำ และความร่มรื่นของพรรณไม้นานาพันธ์ รวมทั้งให้ความรู้เกี่ยวกับคุณค่าของแม่น้ำลำคลองที่เป็นทั้งเส้นทางคมนาคมขนส่ง เป็นทางระบายน้ำ และเส้นทางค้าขาย อันนำมาซึ่งความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และความสำคัญของสายน้ำในประวัติศาสตร์ที่ก่อให้เกิดวัฒนธรรมประเพณี และพระราชพิธีเกี่ยวกับสายน้ำจวบมาจนถึงปัจจุบัน

[gallery columns="1" size="full" ids="410540,410541,410542"]

สำหรับพื้นที่การจัดงานแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนที่ 1 พื้นที่บริเวณพระลานพระราชวังดุสิต มีการจัดแสดงพระที่นั่งไอศวรรย์ทิพยอาสน์จำลอง เรือพระราชพิธีจำลอง นิทรรศการ “พระมหากรุณาธิคุณแห่งสายน้ำ” ให้ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ เรื่องราวของสายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ การจัดแสดงพระราชกรณียกิจที่สำคัญเกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำของพระมหากษัตริย์ไทยในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ ตั้งแต่รัชกาลที่ 1 จนถึงรัชกาลปัจจุบัน

ส่วนที่ 2 พื้นที่ภายในสนามเสือป่า มีร้านมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ร้านค้าในพระบรมวงศานุวงศ์ รวมทั้งมีร้านอาหาร ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ “ตลาดบกวิถี 4 ภาค” “เดินชิมริมทาง” และ “ตลาดน้ำในฝัน” ซึ่งเป็นร้านค้ารับเชิญ เป็นร้านอาหารชื่อดังที่คัดเลือกมาโดยเฉพาะ เช่น ในโซนตลาดน้ำฝัน จะได้ชิมอาหารรสเด็ดที่หาชิมได้ยากและนำมาจำหน่ายในราคาที่ถูกกว่าปกติ คือ ไก่ย่างสูตรพิเศษที่เปิดขายเฉพาะในงานกาชาดไม่มีขายทั่วไป และ ไส้กรอกจากบริษัท ไทย - เยอรมัน มีท โปรดักท์ จำกัด ที่ส่งจำหน่ายในต่างประเทศเท่านั้น นอกจากนี้ ยังมีอาหารสูตรชาววังในสมัยรัชกาลที่ 2 และรัชกาลที่ 5 เช่น ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ ค้างคาวเผือก ถุงทอง อาหารสูตรภัตตาคารแต่ราคาริมทาง เช่น กระเพาะปลา จากคลองสาน (Icon Siam) กาแฟอเมซอน ซึ่งลดครึ่งราคาจากราคาปกติ และอาหารราคาไม่ปกติข้าวไข่เจียวราคา 10 บาท

ส่วนในโซนตลาด “เดินชิมริมทาง” มีร้านดัง ๆ เช่น ก๋วยเตี๋ยวเรือโกฮับ ข้าวขาหมูจุฬาเผือกทอดเต้าหู้ทอดการบินไทย เป็นต้น สำหรับโซน “ตลาดบกวิถี 4 ภาค” จะรวบรวมอาหารมีชื่อจากจังหวัดต่าง ๆ สลับหมุนเวียนมาจำหน่ายทุกสัปดาห์ จึงขอเชิญชวนเที่ยวชมงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว “สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” เที่ยวที่เดียวได้ชิมอาหารทั่วประเทศไทย

related