svasdssvasds

"กรมศิลปากรจัดกิจกรรมรณรงค์ดูแลรักษามรดกศิลปะวัฒนธรรม เนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย"

"กรมศิลปากรจัดกิจกรรมรณรงค์ดูแลรักษามรดกศิลปะวัฒนธรรม เนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย"

วันอังคารที่ 2 เมษายน 2562 กรมศิลปากรจัดกิจกรรมรณรงค์การดูแลรักษามรดกทางศิลปะวัฒนธรรมของชาติ เนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย ณ โบราณสถานสำคัญสี่ภาค 4

"กรมศิลปากรจัดกิจกรรมรณรงค์ดูแลรักษามรดกศิลปะวัฒนธรรม เนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย"

ตามที่รัฐบาลได้ประกาศให้วันที่ 2 เมษายน ของทุกปี ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันพระราชสมภพใน สมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เป็น "วันอนุรักษ์มรดกไทย" เพื่อเทิดพระเกียรติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงมีคุณูปการอย่างใหญ่หลวงต่องานด้านอนุรักษ์สืบสานมรดกศิลปวัฒนธรรมของชาติ ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา พระองค์ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจต่างๆ ที่ล้วนแล้วแต่เป็นประโยชน์ต่อการอนุรักษ์สืบสานและส่งเสริม งานทางด้านศิลปะวัฒนธรรมให้เห็นเป็นตัวอย่างตลอดมา กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม จึงได้จัดโครงการอนุรักษ์มรดกไทย พุทธศักราช 2562 กิจกรรมรณรงค์การดูแลรักษามรดทางศิลปวัฒนธรรมของชาติ ณ โบราณสถานสำคัญใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 2-8 เมษายน 2562 โดยร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ภาคประชาชนท้องถิ่น เพื่อให้มีส่วนร่วมในการดูแลรักษามรดกทางศิลปะวัฒนธรรมของชาติ พร้อมทั้งเปิดให้ประชาชนเข้าชมอุทยานประวัติศาสตร์และพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่า ธรรมเนียมเข้าชม ในวันที่ 2 เมษายน 2562

"กรมศิลปากรจัดกิจกรรมรณรงค์ดูแลรักษามรดกศิลปะวัฒนธรรม เนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย"

สำหรับกิจกรรมการดูแลรักษามันออกทางศิลปะวัฒนธรรมของชาติ ณ วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร กรมศิลปากร โดยกองโบราณคดีได้จัดกิจกรรมทำความสะอาดพระพุทธรูปในระเบียงคด และพระศรีศากยมุนี ที่ประดิษฐานภายในพระวิหารหลวงวัดสุทัศน์เทพวราราม โดยมีนายสถาพร เที่ยงธรรม ผู้อำนวยการกองโบราณคดี ราชการและเจ้าหน้าที่จากกรมศิลปากรในส่วนกลาง และประชาชนในพื้นที่ร่วมดำเนินการกว่า 200 คน

"กรมศิลปากรจัดกิจกรรมรณรงค์ดูแลรักษามรดกศิลปะวัฒนธรรม เนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย" "กรมศิลปากรจัดกิจกรรมรณรงค์ดูแลรักษามรดกศิลปะวัฒนธรรม เนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย" "กรมศิลปากรจัดกิจกรรมรณรงค์ดูแลรักษามรดกศิลปะวัฒนธรรม เนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย" "กรมศิลปากรจัดกิจกรรมรณรงค์ดูแลรักษามรดกศิลปะวัฒนธรรม เนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย" "กรมศิลปากรจัดกิจกรรมรณรงค์ดูแลรักษามรดกศิลปะวัฒนธรรม เนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย" "กรมศิลปากรจัดกิจกรรมรณรงค์ดูแลรักษามรดกศิลปะวัฒนธรรม เนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย" "กรมศิลปากรจัดกิจกรรมรณรงค์ดูแลรักษามรดกศิลปะวัฒนธรรม เนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย" "กรมศิลปากรจัดกิจกรรมรณรงค์ดูแลรักษามรดกศิลปะวัฒนธรรม เนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย" "กรมศิลปากรจัดกิจกรรมรณรงค์ดูแลรักษามรดกศิลปะวัฒนธรรม เนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย" "กรมศิลปากรจัดกิจกรรมรณรงค์ดูแลรักษามรดกศิลปะวัฒนธรรม เนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย" "กรมศิลปากรจัดกิจกรรมรณรงค์ดูแลรักษามรดกศิลปะวัฒนธรรม เนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย" "กรมศิลปากรจัดกิจกรรมรณรงค์ดูแลรักษามรดกศิลปะวัฒนธรรม เนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย"

Spring Photo : อุดมชัย สว่างแก้ว