svasdssvasds

“กรมราชทัณฑ์” จัดพิธีณาปนกิจ "ซีอุย" ปิดตำนาน มนุษย์กินคน

“กรมราชทัณฑ์” จัดพิธีณาปนกิจ "ซีอุย" ปิดตำนาน มนุษย์กินคน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 23 กรกฎาคม 2563 เวลา 12.30 น. ณ วัดบางแพรกใต้ จังหวัดนนทบุรี พันตำรวจเอก ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เป็นประธานในงานบำเพ็ญกุศล และฌาปนกิจร่างของนายซีอุย แซ่อึ้งอดีตนักโทษประหารชีวิต โดยมีพระครูศรีนนทวัฒน์ เจ้าอาวาส วัดบางแพรกใต้เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ซึ่งถือเป็นการปิดตำนาน “ซีอุย” มนุษย์กินคน ที่เป็นคดีสำคัญ

และเป็นที่รู้จักของสังคมอย่างกว้างขวางมายาวนานกว่าครึ่งศตวรรษ โดยมีชาวบ้าน อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้นำพวงหรีดและภาพถ่าย นาย ซีอุย แซ่อึ้ง เข้าร่วมงาน

สำหรับอัฐิ หลังจากนี้ จะมอบหน้าที่ให้กรมราชฑัณ พิจารณาว่าจะนำไปลอยอังคารหรือเก็บไว้ที่วัด แต่เห็นว่าควรนำไปลอยอังคารเนื่องจากนายซีอุยไม่มีญาติ และดวงวิญญาณจะได้ไปสู่สุคติ ส่วนการนำอัฐิบางส่วนไปไว้ที่อ.ทับสะแกนั้น ก็เป็นความคิดของชาวบ้านบางส่วนแต่อาจจะไม่มีคนดูแล เนื่องจากไม่มีญาติ “กรมราชทัณฑ์” จัดพิธีณาปนกิจ "ซีอุย" ปิดตำนาน มนุษย์กินคน “กรมราชทัณฑ์” จัดพิธีณาปนกิจ "ซีอุย" ปิดตำนาน มนุษย์กินคน “กรมราชทัณฑ์” จัดพิธีณาปนกิจ "ซีอุย" ปิดตำนาน มนุษย์กินคน “กรมราชทัณฑ์” จัดพิธีณาปนกิจ "ซีอุย" ปิดตำนาน มนุษย์กินคน “กรมราชทัณฑ์” จัดพิธีณาปนกิจ "ซีอุย" ปิดตำนาน มนุษย์กินคน “กรมราชทัณฑ์” จัดพิธีณาปนกิจ "ซีอุย" ปิดตำนาน มนุษย์กินคน “กรมราชทัณฑ์” จัดพิธีณาปนกิจ "ซีอุย" ปิดตำนาน มนุษย์กินคน “กรมราชทัณฑ์” จัดพิธีณาปนกิจ "ซีอุย" ปิดตำนาน มนุษย์กินคน “กรมราชทัณฑ์” จัดพิธีณาปนกิจ "ซีอุย" ปิดตำนาน มนุษย์กินคน “กรมราชทัณฑ์” จัดพิธีณาปนกิจ "ซีอุย" ปิดตำนาน มนุษย์กินคน “กรมราชทัณฑ์” จัดพิธีณาปนกิจ "ซีอุย" ปิดตำนาน มนุษย์กินคน “กรมราชทัณฑ์” จัดพิธีณาปนกิจ "ซีอุย" ปิดตำนาน มนุษย์กินคน “กรมราชทัณฑ์” จัดพิธีณาปนกิจ "ซีอุย" ปิดตำนาน มนุษย์กินคน