svasdssvasds

ประมวลภาพ 22​ แกนนำม็อบราษฎร เข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.คลองหลวง

ประมวลภาพ  22​ แกนนำม็อบราษฎร  เข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.คลองหลวง

​ แกนนำม็อบราษฎร เข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.คลองหลวง จังหวัด ปทุมธานี 5 ก.พ.2564 บรรยากาศบริเวณหน้า สภ.คลองหลวง บนถนนตรงข้าม เจ้าหน้าที่ตำรวจปิดการจราจร และตั้งแนวแบริเออร์ พร้อมนำรถฉีดน้ำแรงดันสูงหรือ “จีโน่” พร้อมจัดกำลังชุดควบคุมฝูงชน โดยเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนยืนเตรียมพร้อมโล่ยืนตรึงกำลัง ทางเข้าออกสถานีมีการกั้นแบริเออร์ ให้เหลือช่องทางเดินเข้าออกแคบลง พร้อมมีจนท.สาธารณสุขตั้งโต๊ะจุดคัดกรองอุณหภูมิ

ส่วนบริเวณประตูทางเข้า สภ.คลองหลวง ผู้ที่จะผ่านเข้าไปในตึกของ สภ.คลองหลวง ทั้งทนายความและผู้ต้องหา จะต้องถูกตร.สอบถามความเกี่ยวข้องกับคดี เมื่อผ่านเข้าไปแล้วจะถูกถ่ายภาพพร้อมกับมีการตรวจบัตร ปชช. จดรายละเอียดลงสมุดบันทึกไว้ อีกทั้งมีโดรนบินอยู่ในบริเวณดังกล่าวตลอดเวลา

ประมวลภาพ  22​ แกนนำม็อบราษฎร  เข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.คลองหลวง ประมวลภาพ  22​ แกนนำม็อบราษฎร  เข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.คลองหลวง ประมวลภาพ  22​ แกนนำม็อบราษฎร  เข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.คลองหลวง

ส่วนแกนนำอาทินายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ "เพนกวิน" และรุ้ง นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล เดินรับดอกไม้จากมวลชนที่มาให้กำลังใจพร้อมร้องเพลงระหว่างการเดินไปตามเส้นทาง ในเวลาต่อมาแอมมี่ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ เดินทางมาถึงสภ.คลองหลวงเช่นเดียวกัน

ประมวลภาพ  22​ แกนนำม็อบราษฎร  เข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.คลองหลวง ประมวลภาพ  22​ แกนนำม็อบราษฎร  เข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.คลองหลวง

จากนั้นตำรวจปล่อยตัว21ราษฎรชุมนุมคลองหลวง-"เพนกวิน"งงใช้กำลังเจ้าหน้าที่จำนวนมาก

ตำรวจปล่อยตัวแกนนำกลุ่มราษฎรและประชาชนจำนวน 21 คน ที่ถูกออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.คลองหลวง คดีธงแดงและคดีหมิ่นเจ้าพนักงาน จากการจัดกิจกรรมให้กำลังใจเพื่อนที่ถูกจับ #Saveนิวมธ และ #Saveเดฟมธ

โดยนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์  เปิดเผยว่า คดีความเป็นเกียรติยศของนักสู้ ไม่ได้ทำให้เสียใจหรือกลัวอะไร ยังคงสู้ต่อไปหากประเทศนี้ไม่มีประชาธิปไตยและสิทธิเสรีภาพอย่างแท้จริง

ขณะที่นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือเพนกวิน กล่าวว่า รัฐบาลพยายามสร้างความกลัวให้กับราษฎรด้วยการจับกุมคนนั้นคนนี้และบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด ซึ่งตนถามตลอดว่าเหตุใดตำรวจจึงใช้กำลังจำนวนมาก พร้อมกับตั้งคำถามว่าความสงบปลอดภัยของเจ้าหน้าที่หมายถึงอะไรการที่เราเอาหมาอาหารสุนัขมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นภัยต่อความมั่นคงใช่หรือไม่

ประมวลภาพ  22​ แกนนำม็อบราษฎร  เข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.คลองหลวง ประมวลภาพ  22​ แกนนำม็อบราษฎร  เข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.คลองหลวง