svasdssvasds

ป้าซาเล้ง ตุ๊กตา

ป้าซาเล้ง ตุ๊กตา

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ป้าเล็ก “บุญมี วาดสร้อย” อาชีพเก็บของเก่าขาย โดยใช้รถซาเล้งคู่ใจที่ประดับไปด้วยตุ๊กตา ที่ป้าเก็บมาจากกองขยะเป็นที่สะดุดตากับผู้คนที่พบเห็น ทำให้คนในละแวกนั้นเรียกขานว่า “ป้าซาเล้ง ตุ๊กตา”

ป้าซาเล้ง ตุ๊กตา

ในทุกวัน ป้าจะเดินหาของเก่าตามกองขยะจากบริเวณซอยเพชรเกษม 63 เรื่อยไปจนถึงซอย เพชรเกษม 69 เป็นระยะทางร่วมๆ 10 กม.  ป้าซาเล้ง ตุ๊กตา ป้าซาเล้ง ตุ๊กตา ป้าซาเล้ง ตุ๊กตา ป้าซาเล้ง ตุ๊กตา ป้าซาเล้ง ตุ๊กตา ป้าซาเล้ง ตุ๊กตา

ป้าเล็กเป็นคนอัธยาศัยดี จึงมักมีผู้คนเรียกให้ป้าไปรับของเก่าที่ไม่ใช้แล้วเสมอๆ เมื่อได้ของมากเต็มคันรถซาเล้ง ป้าก็จะนำมาแยกของที่สามารถขายได้ เช่น ขวดพลาสติก กระดาษลัง ขวดเเก้ว เหล็ก อลูมิเนียม ทองเเดง ส่วนตุ๊กตา ป้าจะนำมาซักและเอาไปแขวนในบ้านเพื่อเป็นเพื่อนแก้เหงา เนื่องจากป้าอาศัย อยู่ตัวคนเดียวเพียงลำพังในเพิงพักที่สร้างขึ้นง่ายๆ เพื่อใช้หลับนอน น้ำก็อาศัยลองน้ำฝนไว้ใช้ ไฟก็อาศัยแสงสว่างจากแสงเทียน บ้านที่อาศัยก็อยู่บนที่ดินของธนาคาร ไม่รู้ว่าจะโดนไล่ที่เมื่อไร

. ป้าซาเล้ง ตุ๊กตา ป้าซาเล้ง ตุ๊กตา ป้าซาเล้ง ตุ๊กตา

ส่วนตุ๊กตา ป้าจะนำมาซักและเอาไปแขวนในบ้านเพื่อเป็นเพื่อนแก้เหงา เนื่องจากป้าอาศัย อยู่ตัวคนเดียวเพียงลำพังในเพิงพักที่สร้างขึ้นง่ายๆ เพื่อใช้หลับนอน น้ำก็อาศัยลองน้ำฝนไว้ใช้ ไฟก็อาศัยแสงสว่างจากแสงเทียน บ้านที่อาศัยก็อยู่บนที่ดินของธนาคาร ไม่รู้ว่าจะโดนไล่ที่เมื่อไร

ป้าซาเล้ง ตุ๊กตา ป้าซาเล้ง ตุ๊กตา ป้าซาเล้ง ตุ๊กตา

ในปัจจุบัน ราคาของเก่า ลดลงไปกว่า 50 % จากปัจจัยหลายอย่าง เช่น การนำเข้าขยะจากต่างประเทศ หรือการปิดตัวของโรงงานแปรรูปพลาสติกทำให้ของบางอย่างมีราคาเป็นศูนย์บาท เช่นกระดาษ A4 ที่ปัจจุบันไม่มีใครรับซื้อแล้ว ในปัจจุบัน ราคาของเก่า ลดลงไปกว่า 50 % จากปัจจัยหลายอย่าง เช่น การนำเข้าขยะจากต่างประเทศ หรือการปิดตัวของโรงงานแปรรูปพลาสติก ทำให้ของบางอย่างมีราคาเป็นศูนย์บาท เช่นกระดาษ A4 ที่ปัจจุบันไม่มีใครรับซื้อแล้ว ป้าซาเล้ง ตุ๊กตา ป้าซาเล้ง ตุ๊กตา