svasdssvasds

ถักทอด้วยหัวใจ สานสายใยสู่สังคม

ถักทอด้วยหัวใจ สานสายใยสู่สังคม

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

นักเรียนของศูนย์ฝึกอาชีพหญิงตาบอดสามพราน อ.สามพราน จ.นครปฐม เป็นส่วนหนึ่งของมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ร่วมระดมกำลังเย็บหน้ากากผ้าแจกฟรีให้กับประชาชนทั่วไป

หลังจากที่ทางรัฐบาลประกาศมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19โดยมีคำสั่งปิดสถานประกอบการนวดแผนโบราณ ทำให้ศูนย์ฝึกอาชีพหญิงตาบอดสามพรานเดิมทีได้ให้บริการนวดแผนโบราณได้รับผลกระทบ ทางซิสเตอร์เทเรซา น้ำสมบูรณ์เป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ จึงได้คิดจัดทำหน้ากากผ้าเพื่อแจกฟรีเป็นการตอบแทนสังคม และได้ให้นักเรียนหญิงของศูนย์ฯช่วยกันผลิด หน้ากากผ้าของศูนย์จะเป็นหน้ากากแบบถัก โดยใช้การถักนิตตึ้งและถักโคเชต์ในการขึ้นแบบจากนั้นจะทำการเย็บด้ายผ้าฝ้ายสอดใส้ด้วยผ้าสปันบอนด์เพื่อกันซึม

ดวงสุดา พึ่งประยูร นักเรียนหญิงของศูนย์ฯได้กล่าวว่า  ปกติเราเป็นผู้รับมาตลอดไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม  แต่พอเราได้มาทำหน้ากากผ้าเราได้รู้สึกถึงความเป็นผู้ให้บ้างถึงแม้จะเป็นการให้ที่เล็กน้อย เพราะกว่าเราจะทำหน้ากากได้แต่ละอันต้องใช้เวลานาน แต่พอทำออกมาเป็นชิ้นงานก็รู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้เป็นผู้ให้และได้ตอบแทนสังคม ถักทอด้วยหัวใจ สานสายใยสู่สังคม ถักทอด้วยหัวใจ สานสายใยสู่สังคม ถักทอด้วยหัวใจ สานสายใยสู่สังคม ถักทอด้วยหัวใจ สานสายใยสู่สังคม ถักทอด้วยหัวใจ สานสายใยสู่สังคม ถักทอด้วยหัวใจ สานสายใยสู่สังคม ถักทอด้วยหัวใจ สานสายใยสู่สังคม ถักทอด้วยหัวใจ สานสายใยสู่สังคม ถักทอด้วยหัวใจ สานสายใยสู่สังคม ถักทอด้วยหัวใจ สานสายใยสู่สังคม ถักทอด้วยหัวใจ สานสายใยสู่สังคม