svasdssvasds

เช็กอิน : พะเยา กาแฟอะบู้ราคาพื้นบ้านวิวหลักล้าน [คลิป]

เช็กอิน : พะเยา กาแฟอะบู้ราคาพื้นบ้านวิวหลักล้าน [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ในพื้นที่ตำบลจุน อำเภอจุน จังหวัดพะเยา ร้านกาแฟในบ้านเกิดบริเวณ ตลาดสะละแน้ว ของเทศบาลตำบลจุน มีทิวทัศน์ที่สวยงาม ขายในราคาพื้นบ้านเพียงแก้วละ 20 บาท หากเป็นการปั่นก็จะคิดเพียงแก้วละ 25 บาท เมนูสุดฮิต มะพร้าวนมสดปั่น น้ำผึ้งมะนาวโซดา แต่ละวันสร้างรายได้มากกว่า 1,500 บาท กลายเป็นจุดพักเช็กอินใหม่ ที่คนในท้องถิ่นให้ความสนใจมาพักผ่อน และกำลังเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวแหล่งใหม่ของจังหวัดพะเยา

[gallery size="full" columns="1" ids="375834,375835,375836,375837"]

นางรัชญา หมื่นโฮ้ง สาววัย 37 ปี ในพื้นที่ตำบลจุน อำเภอจุน จังหวัดพะเยา กำลังคอยให้บริการเครื่องดื่ม ทั้งกาแฟ นมสด น้ำปั่น และเมนูน้ำหลากหลายชนิด ให้กับลูกค้า ที่เดินทางเข้ามาซื้อกันอย่างต่อเนื่อง หลังตนเองหันหลังให้กับเมืองใหญ่มาเปิดร้านกาแฟภายตลาดสะละแน้ว ของเทศบาลตำบลจุน ภายใต้ชื่อร้านอะบู้ ที่มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม และขายได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นยังมีราคาที่ถูกเสมือนราคาพื้นบ้าน ที่สามารถรับประทานได้ทุกชนชั้น

[gallery columns="1" size="full" ids="375839,375840,375841"]

โดยนางรัชญา กล่าวว่า ก่อนหน้านั้นตนเองได้ทำงานอยู่ในเมืองใหญ่ ซึ่งก็มีรายได้พอสมควรแต่ค่าใช้จ่ายก็มีมากตามตัว จึงตัดสินใจเดินทางกลับมาบ้านเกิด โดยการมาเปิดร้านกาแฟ ใช้ชื่อคอฟฟี่ที แต่ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น อะบู้ ซึ่งเป็นภาษาถิ่นของชุมชนที่นี่ โดยจะจำหน่ายเมนูของกาแฟ และเครื่องดื่มหลากหลายชนิด ในราคาเริ่มต้นเพียงแก้วละ 20 บาท และหากเป็นน้ำปั่นก็มีราคาเพียง 25 บาท โดยเมนูที่คนนิยมมากที่สุดก็จะมี  มะพร้าวนมสดปั่น ซึ่งใช้มะพร้าวจากพื้นบ้านที่มีอยู่ รวมทั้งนมสดจากฟาร์มโดยตรง ในพื้นที่ มาทำและเมนูน้ำผึ้งมะนาวโซดา ซึ่งเป็นเมนูที่มีชื่อเนื่องจากในพื้นที่ตำบลจุน มีการเลี้ยงผึ้งแบบธรรมชาติ ที่มีชื่อเสียง จึงได้นำมาเป็นส่วนผสม และเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า ในส่วนที่ทางร้านสามารถขายได้ในราคาที่ถูกสืบเนื่องจากเราจะใช้วัตถุดิบในพื้นที่มาทำ จึงทำให้ต้นทุนต่ำ นอกจากนั้นทางร้านยังได้มีเมนูประเภทของทานเช่น ส้มตำ ยำทะเล และเมนูอีกหลายอย่างคอยไว้บริการกับลูกค้า ในราคาเริ่มต้นเพียง 20 บาท ส่วนประเภทยำหรือส้มตำทะเลก็จะขายเพียง 60 บาท และในแต่ละวันก็จะมีลูกค้าเดินทางมาหาซื้อและเดินทางมารับประทานกันย่างต่อเนื่องท่ามกลางบรรยากาศของร้านที่สวยงามติดลำน้ำ ซึ่งเป็นพื้นที่ของเทศบาลตำบลจุน โดยแต่ละวันสามารถสร้างรายได้วันละมากกว่า 1,500 บาท

related