svasdssvasds

เช็กอิน : พะเยา เที่ยวบ้านไม้ไผ่ไตญวน ชิมเตี๋ยวห้อยขา 5บาท [คลิป]

เช็กอิน : พะเยา เที่ยวบ้านไม้ไผ่ไตญวน ชิมเตี๋ยวห้อยขา 5บาท [คลิป]

กลุ่มแม่บ้านเปื๋อยเปียง หมู่ 14 ตำบลหย่วน อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา รวมกลุ่มจำหน่ายก๋วยเตี๋ยวห้อยขาสูตรโบราณ สูตรเก่าแก่จากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำหน่ายเพียงชามละ 5 บาท โดยมุ่งหวังดึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวบ้านไม้ไผ่ไตญวน สถานที่ท่องเที่ยว นวัตวิถีโอท็อปบ้านเปื๋ยเปียง ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติที่สวยงาม

นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างเดินทางเข้าอุดหนุนก๋วยเตี๋ยวห้อยขา 5 บาท ของกลุ่มแม่บ้านบ้าน บ้านเปื๋อยเปียง หมู่ 14 ตำบลหย่วน อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยาเป็นจำนวนมากหลังจากที่กลุ่มแม่บ้านได้รวมตัวกันนำก๋วยเตี๋ยวสูตรโบราณจากอยุธยามาให้บริการ เพื่อเป็นการส่งเสริมสถานที่ท่องเที่ยวบ้านไม้ไผ่ไตญวน ที่ทางหมู่บ้านได้ร่วมกันจัดสร้างขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ตามโครงการนวัตวิถีท่องเที่ยวโอท็อป ของหมู่บ้าน โดยได้จัดขายก๋วยเตี๋ยวสูตรดังกล่าวในราคาเพียง 5 บาท ให้กับนักท่องเที่ยวได้ลิ้มลองรสชาติ ท่ามกลางบรรยากาศริมน้ำญวน ที่มีความสวยงาม ร่มรื่นและให้นักท่องเที่ยวได้นั่งรับประทานแบบสบายๆห้อยขาสัมผัสบรรยากาศน้ำที่ไหลเย็นสบาย

[gallery columns="1" size="full" ids="386353,386354,386355,386356"]

โดย น.ส.แสงเดือน คุณารูป แม่ครัวใหญ่ของร้านก๋วยเตี๋ยว เปิดเผยว่า สูตรก๋วยเตี๋ยวที่ตนนำมาทำให้บริการนักท่องเที่ยวในวันนี้ เป็นสูตรโบราณที่ก่อนหน้านั้นตนเองได้ไปจำหน่ายที่อยุธยา แต่ต่อมาได้กลับมาอยู่ที่บ้านเกิดและนำมาขาย ซึ่งในการขายที่แห่งนี้เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับประทานก๋วยเตี๋ยวซึ่งเป็นสูตรเด็ดของตนเอง ซึ่งจะจำหน่ายเพียงชามละ 5 บาท และได้สัมผัสแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามของหมู่บ้าน หลังได้เปิดขายพบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวสถานที่แห่งนี้เป็นจำนวนมาก จนทุกวันจะจำหน่ายได้มากกว่า 300 ชามต่อวัน ซึ่งกำไรก็ไม่ได้มากกมายนักแต่อาศัยคนที่เดินทางมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะขายก๋วยเตี๋ยวดังกล่าวในราคา 5 บาทดังกล่าวไปจนถึง วันที่ 31 ธันวาคม 2561 นี้

[gallery columns="1" size="full" ids="386357,386358,386359"]

ขณะที่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาลิ้มลองก๋วยเตี๋ยวดังกล่าว หลังจากทราบข่าวจากสื่อต่างๆ จึงเดินทางมาเพื่อเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวและชิมก๋วยเตี๋ยว 5 บาท บอกว่า รสชาติอร่อยมากที่สำคัญราคาถูกและมีบรรยากาศที่สวยงาม สามารถสัมผัสบรรยากาศริมน้ำที่ร่มรื่นอย่างใกล้ชิด

related