svasdssvasds

"วิษณุ" ปัดโยนเผือกร้อนให้ "ธนะศักดิ์"

"วิษณุ" ปัดโยนเผือกร้อนให้ "ธนะศักดิ์"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

วิษณุ เครืองาม ยืนยัน ย้ายสำนักพุทธศาสนาไปให้ พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ดูแลไม่ใช่การโยนเผือกร้อนหรือมีปัญหา แต่เพื่อความเหมาะสมในการทำงาน พร้อมปฎิเสธด้วยว่า การคืนตำแหน่งให้ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์ ไม่เกี่ยวกับหนังสือโต้แย้งของ พ.ต.ท.พงศ์พร ก่อนหน้านี้

"วิษณุ" ปัดโยนเผือกร้อนให้ "ธนะศักดิ์"

วันที่ 26 ก.ย.60 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีคำสั่งโยกย้าย พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ ผอ.พศ. กลับคืนตำแหน่งเดิม ว่า เหตุผลทั้งหมดเป็นไปตามที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงไปแล้ว และยังคงยืนยันว่าการโยกย้าย ไม่ได้กระทำเพราะมีความผิด แต่เพื่อความเหมาะสม และการคืนตำแหน่งครั้งนี้ ก็ไม่เกี่ยวกับการที่ พ.ต.ท.พงศ์พร ยื่นหนังสือแย้งก่อนหน้านี้ด้วย ส่วนเรื่องตำแหน่งก็สามารถโอนกลับไปทำหน้าที่เดิมได้เลย เพราะที่ผ่านมายังไม่ได้เข้าดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ เนื่องจากยังไม่ได้รับการโปรดเกล้าฯแต่งตั้ง

"วิษณุ" ปัดโยนเผือกร้อนให้ "ธนะศักดิ์"

ส่วนที่ก่อนหน้ามีการมอบหมายงานให้ไปช่วยในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนใต้นั้น นายวิษณุ กล่าวว่า เป็นการดำเนินงานตามขั้นตอนเพื่อสิทธิประโยชน์ทางสวัสดิการและเงินเดือนประจำตำแหน่ง ทั้งนี้ มติครม.ที่ออกมาใหม่ถือเป็นการยกเลิกมติ ครม.เดิม จึงไม่มีผลให้ต้องเข้ามาทำงานในสำนักนายกรัฐมนตรีอีก

ส่วน กรณีที่มีมติ ครม.ปรับให้ พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี มาดูแลงาน พศ. แทนนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เปิดเผยว่า เป็นการปรับเพื่อความสอดคล้องในการทำงาน เพราะต้องการให้ พศ. และกรมการศาสนา อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของคนๆเดียว ซึ่งเรื่องนี้ตนเป็นคนหารือกับนายกรัฐมนตรี ให้ปรับเปลี่ยนเอง และยืนยันว่าการโอนหน้าที่นี้ไม่ได้เป็นการแบ่งเผือกร้อน ซึ่งในอดีตก็เคยมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่ในลักษณะนี้แล้วหลายครั้ง ถือเป็นเรื่องธรรมดา

"วิษณุ" ปัดโยนเผือกร้อนให้ "ธนะศักดิ์"

 

related