svasdssvasds

"จักรทิพย์"เตรียมขอหมายแดงล่า"ยิ่งลักษณ์"กลับมารับโทษ

"จักรทิพย์"เตรียมขอหมายแดงล่า"ยิ่งลักษณ์"กลับมารับโทษ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีศาลพิพากษาตัดสินจำคุก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นเวลา 5 ปี ไม่ รอลงอาญา ในคดีที่ปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว ว่า ขั้นตอนหลังจากนี้คือรอหมายบังคับคดี แล้วนำเข้าระบบประกาศสืบจับ โดยกองทะเบียนประวัติอาชญากร เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย จากนั้นประสานไปยังช่องทางตำรวจสากล เพื่อขอออกหมายน้ำเงิน และหมายแดงให้ตำรวจสากลสืบเสาะจับกุมต่อไป

 

ทั้งนี้ กองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการประสานส่งไปยัง 190 ประเทศสมาชิกตำรวจสากล เพื่อสืบหาแหล่งที่อยู่ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มาโดยตลอดตั้งแต่วันที่ 25 ส.ค.60 ซึ่งแม้ว่าจะมีบางประเทศตอบกลับมาแต่ก็ยังไม่มีคำยืนยันว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปพักที่อยู่ใด

 

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุ ว่าทราบที่อยู่ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ จากสายลับนั้น ตนเชื่อว่าหาก นายกฯมีเบาะแสก็จะแจ้งมาที่ตน ส่วนการตั้งคณะกรรมการสอบ ตำรวจทั้ง 3 นาย ที่คาดว่าเกี่ยวข้องกับการพา น.ส.ยิ่งลักษณ์หลบหนี นั้นอยู่ระหว่างดำเนินการ และเมื่อศาลมีคำตัดสินออกมาแล้ว จะส่งผลต่อการดำเนินคดีกับตำรวจทั้ง 3 นายนี้หรือไม่นั้น จะต้องรอให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นผู้พิจารณา

related