svasdssvasds

กต.ถอด 4 พาสปอร์ต "ยิ่งลักษณ์" แล้ว เชื่อ!ยังอยู่อังกฤษ

กต.ถอด 4 พาสปอร์ต "ยิ่งลักษณ์" แล้ว เชื่อ!ยังอยู่อังกฤษ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ยอมรับ กระทรวงการต่างประเทศ ได้ถอดถอนหนังสือเดินทาง นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แล้ว โดยการข่าว เชื่อว่า น่าจะยังอยู่ที่ประเทศอังกฤษ แต่ไม่ใช่ในสถานะผู้ลี้ภัย

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงการเพิกถอนหนังสือเดินทางของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ได้ยืนยันว่า มีการถอนพาสปอร์ตนางสาวยิ่งลักษณ์ จำนวน 4 เล่ม ตามที่ตำรวจได้แถลงจริง โดยขั้นตอนการประสานขอตัวนางสาวยิ่งลักษณ์จากนี้ ถือเป็นหน้าที่ของตำรวจที่ต้องดำเนินการ ซึ่งขณะนี้ ยังไม่ทราบว่า นางสาวยิ่งลักษณ์อยู่ในประเทศใด เพราะจากการข่าวทราบว่าได้เดินทางไปยังนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเดินทางไปสหภาพยุโรป แต่เป็นเมืองใดยังไม่ทราบ ซึ่งการข่าวล่าสุดคาดว่า นางสาวยิ่งลักษณ์จะยังคงอยู่ที่ประเทศอังกฤษ โดยขั้นตอนหลังจากนี้ ขึ้นอยู่กับอัยการสูงสุดว่า จะดำเนินการอย่างไร เพราะเพิ่งผ่านวันที่ 27 ตุลาคม ซึ่งครบ 30 วัน ในการยื่นอุทธรณ์คดี และเมื่อไม่มีการยื่นอุทธรณ์ถือว่าคดีเป็นที่สิ้นสุด

กต.ถอด 4 พาสปอร์ต "ยิ่งลักษณ์" แล้ว เชื่อ!ยังอยู่อังกฤษ

ส่วนภายหลังถอนพาสปอร์ตนางสาวยิ่งลักษณ์ จะต้องขอลี้ภัยทางการเมืองหรือไม่นั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่า เรื่องดังกล่าวต้องไปสอบถามกับนางสาวยิ่งลักษณ์ ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป แต่การลี้ภัยทางการเมืองต้องเป็นไปตามกฏหมายและขั้นตอนของประเทศนั้นๆ ซึ่งทางอังกฤษได้ยืนยันกับไทยว่า หากนางสาวยิ่งลักษณ์จะอยู่ที่อังกฤษ จะไม่ใช่สถานะผู้ลี้ภัย แต่เป็นการพักอาศัยตามกฏหมายของอังกฤษว่าจะอยู่ได้กี่วัน

กต.ถอด 4 พาสปอร์ต "ยิ่งลักษณ์" แล้ว เชื่อ!ยังอยู่อังกฤษ

 

ส่วนการขอสัญชาติใหม่เช่นเดียวกับนายทักษิณ ชินวัตร นั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ต้องถามนางสาวยิ่งลักษณ์ เพราะแต่ละประเทศจะมีกฏหมายในการขอสัญชาติของตัวเองในเรื่องนี้

related