svasdssvasds

ประยุทธ์แจงปรับครม.ไม่ใช่เพราะบกพร่อง "บิ๊กฉัตร" คือเพื่อนแยกแยะได้

ประยุทธ์แจงปรับครม.ไม่ใช่เพราะบกพร่อง "บิ๊กฉัตร" คือเพื่อนแยกแยะได้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายกฯ แจงปรับครม.ไม่ใช่เพราะใครบกพร่อง แต่พิจาณาจากผลงานและสถานการณ์ ลั่นกล่องดวงใจมีแค่ครอบครัว ส่วน"บิ๊กฉัตร" คือเพื่อน บอกแยกแยะได้เรื่องงานและเรื่องส่วนตัว

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติกล่าวถึงความคืบหน้าการปรับครม. ว่า การปรับครม. ก็เป็นวิธีการหนึ่งในการบริหารงานของข้าราชการการเมือง ที่ขณะนี้ตนกำลังทำหน้าที่นี้อยู่ พร้อมถามกลับว่า ทำไมต้องรังเกียจทหาร ทั้งที่ก่อนจะมี ครม.ก็มีทหารเริ่มต้นไว้ให้

ผมไม่เข้าใจทำไมต้องรังเกียจทหาร ก่อนมี ครม จำไม่ได้หรือใครเริ่มทำมา วันนี้จำเป็นก็ต้องปรับเพียงเท่านั้น และยืนยันว่าไม่มีโควต้าอะไรทหาร ตำรวจและพลเรือน จึงขออย่าวิพากษ์วิจารณ์ว่าจะเอาคนนั้นคนนี้เข้ามา เอาผบ.ตร. เข้ามา ตนจะไม่ใช้วิธีการนั้นในการปรับครม. แต่การปรับจะพิจารณาจากผลงานและสถานการณ์ การปฏิรูปประเทศและยุทธศาสตร์ชาติให้เดินหน้าไปได้ เพื่อไม่ให้เสียของ รวมถึงรับฟังเสียงประชาชนด้วย ซึ่งยืนยันว่าทุกคนไม่มีบกพร่อง แต่อาจจะไม่ถูกใจบ้าง ซึ่งขอให้นำเหตุผลมาพูดกันรวมถึงสื่อที่รู้ดีทั้งหมดให้ช่วยตนคิดด้วย และหากปรับครม. แล้วยังไม่ดีขึ้นแสดงว่าปัญหาไม่ได้อยู่ที่คน แต่อยู่ที่ระบบที่ผิดเพี้ยนมายาวนาน ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย

 

ประยุทธ์แจงปรับครม.ไม่ใช่เพราะบกพร่อง "บิ๊กฉัตร" คือเพื่อนแยกแยะได้

พลเอกประยุทธ์ กล่าวอีกว่า เรื่องปรับครม. ยืนยันตนจะทำให้ดีที่สุด ให้การปฏิรูปประเทศและยุทธศาสตร์ชาติเดินหน้าไปให้ได้ ส่วนพลเอกฉัตรชัย สาลิกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นเพื่อนร่วมงานกัน แต่ตนไม่เคยเอาเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวมาปนกัน พลเอกฉัตรชัย สาลิกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นกล่องดวงใจของนายกฯ นั้น ซึ่งกล่องดวงใจผมคือครอบครัว นอกนั้นคือเพื่อนร่วมงาน เป็นธรรมดา หรือใครไม่มีเพื่อนฝูง แต่มันก็มีลิมิตของผมว่าจะวางตัวอย่างไร งานก็คืองาน ส่วนตัวคือส่วนตัว ผมไม่เคยเอาส่วนตัวมาปนกับงาน จึงต้องไปดูผลงานที่เขาทำมีอะไรบ้าง ซึ่งใครมาเป็นรมว.เกษตรฯ แม้กระทั่งนักการเมืองก็โดนทุกที ถ้าใช้เงินกับประชาชนเต็มที่ผิดถูกก็ไม่ว่า แต่ได้รับความชื่นชม ผมไม่เข้าใจสังคมเป็นอะไร ผมไม่โมโหท่านแต่ต้องทำความเข้าใจมากขึ้น อย่าใช้คำว่าเป็นกล่องดวงใจ กล่องเงิน ไม่มีผมทำของผมเองได้ "พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

related