svasdssvasds

"สุวพันธุ์" โยน "ดีเอสไอ" ตอบ "ธัมมชโย" อยู่ที่ไหน

"สุวพันธุ์" โยน "ดีเอสไอ" ตอบ "ธัมมชโย" อยู่ที่ไหน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

"สุวพันธุ์" โยน "ดีเอสไอ" ตอบ "ธัมมชโย" อยู่ที่ไหน

"สุวพันธุ์" ปัดตอบ "ธัมมชโย" อยู่ไทยหรือไม่ โยนถาม "ดีเอสไอ" - ยัน!  ยังไม่มีรายงานว่าออกไปต่างประเทศ

- 31 ธ.ค.60- นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามตัวพระธัมมชโย มาดำเนินคดี จะมีความคืบหน้าในปีหน้าหรือไม่ว่า เป็นหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพราะเป็นเจ้าของหมายในการตรวจค้นหาตัวพระธัมมชโย

เมื่อถามว่า ขณะพระธัมมชโย ยังอยู่ในประเทศหรือไม่ นายสุวพันธ์ กล่าวว่า ต้องถามดีเอสไอ ขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่าออกไปต่างประเทศ

เมื่อถามว่า ประชาชนมองว่าปัญหาเกี่ยวกับการดำเนินงานกับพระสงฆ์ หรือ พระพุทธศาสนาในรูปแบบต่าง ๆ มักเงียบหายไปกับสายลม ไม่สามารถติดตามดำเนินคดีได้ นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า ไม่ได้หายไปกับสายลม เพราะทุกอย่างรัฐบาลยึดหลักความถูกต้อง ผิดว่าไปตามผิด ดำเนินการทุกอย่างตามพยานหลักฐาน ข้อเท็จจริงที่ปรากฎ

“คนทำผิดต้องถูกลงโทษ ข้าราชการก็ต้องโดนทั้งวินัยและอาญา สิ่งที่สำคัญที่สุด ทั้งรัฐบาลคณะสงฆ์และสำนักงานพระพุทธศาสนาฯ ต้องการให้พระพุทธศาสนาเป็นที่ศรัทธา เชื่อถือของประชาชนและสามารถเป็นที่พึ่งทางใจให้กับประชาชนได้ และคณะสงฆ์ ก็จะมีกำลังใจในการเผยแพร่พระพุทธศาสนา ให้สังคมดีขึ้น เรื่องอะไรที่ไม่ถูกต้อง ก็ต้องร่วมมือกันทำให้มันถูก ไม่อยากให้มองว่าประเด็นเงินทอนวัด ทำให้ประชาชนเสื่อมความศรัทธาในพระพุทธศาสนา เพราะทุกวิกฤติ เป็นโอกาสได้เสมอ โดยนำมาปฎิรูปกิจการพระพุทธศาสนา การดำเนินการของพระสงฆ์ ปฎิรูประบบราชการที่ดูแลพระพุทธศาสนาก่อนหน้านี้ ได้มอบนโยบายกับผู้บริหาร ให้นำวิกฤติเหล่านี้มาเป็นโอกาส คุมประสิทธิภาพการทำงานให้ดีขึ้น” นายสุวพันธุ์ กล่าว.

related