svasdssvasds

ที่นี่ไม่มีความลับ : ‘บิ๊กป้อม’ไม่พ้น หมู่บ้านกระสุนตก

ที่นี่ไม่มีความลับ : ‘บิ๊กป้อม’ไม่พ้น หมู่บ้านกระสุนตก

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

5665845
นักสืบ cyber ในนาม CSI LA ได้สร้างเพจ รวมเหล่านาฬิกาหรูของ บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ตั้งแต่วันที่รับตำแหน่งรองนายกฯและรมว.กลาโหม ที่ปัจจุบันรวบรวมได้ 20 เรือน มูลค่าราว 30 ล้านบาท ซึ่งเป็นนาฬิกาที่มิได้มีการแจ้งบัญชีทรัพย์สินไว้ต่อ ป.ป.ช.แต่อย่างใด
ขั้นตอนของ CSI LA ที่เปิดเพจนี้คือให้นักสืบ cyber แจ้งรูปนาฬิกาในข้อมือ พล.อ.ประวิตร แล้วโพสต์ให้แฟนพันธุ์แท้นาฬิกาหรู ช่วยกันดูว่าเป็นนาฬิกายี่ห้อ รุ่น และราคา ก่อนจะขึ้นให้สาธารณชนทราบ จึงเป็นที่มาในการสืบเสาะพบทั้ง 20 เรือน ไม่ว่ายี่ห้อ Richard Mille, Patek Philippe, Rolex, Audemars Piguet เป็นต้น เล่นเอา “ลุงป้อม” ตั้งรับไม่ทันต่อการเป็นหมู่บ้านกระสุนตก งดพูดเรื่องนี้มาแรมเดือน เลือกที่ จะนิ่ง แต่การนิ่งหาใช่จะรอดพ้นจากภาวะ “กระสุนตกไม่”
กราฟิก CSI LA กราฟิก CSI LA
เชื่อว่านักสืบ cyber น่าจะมีการเปิดเผยนาฬิกาหรือทรัพย์สินอื่นเพิ่มเติม เมาธ์กันว่าเรื่อง “รถยนต์” ของลุงป้อมอาจจะเป็นอีกประเด็นที่นักสืบเหล่านี้จะขุดคุ้ยขึ้นมา เพราะไปดูรถยนต์ในบัญชีทรัพย์สินที่แจ้งต่อป.ป.ช.มีเพียง 1 คัน มูลค่า 1 แสนบาท ทั้งที่ว่ากันว่าลุงป้อมก็เป็นผู้ชื่นชอบรถยนต์คนหนึ่ง
ที่นี่ไม่มีความลับ : ‘บิ๊กป้อม’ไม่พ้น หมู่บ้านกระสุนตก
ฝ่ายเสนาธิการร่วมของทั้ง ลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ ลุงป้อม คิดตรงกันว่าเจตนาเจาะ “บ่อนํ้ามัน” เพื่อหวังให้ลุงตู่เปลี่ยนลุงป้อม ที่ฝ่ายเสนาธิการ ร่วมฟันธงตรงกันว่าถึงเปลี่ยนลุงป้อม ออกจากครม.การรุกคืบในการ “แซะ” ขุมพลังของ ลุงตู่ ก็จะไม่หยุดแค่นี้ การข่าวเชื่อว่าถ้าเปลี่ยนลุงป้อม ก็คงมีการรุกไปเจาะบ่อนํ้ามันใหม่ ที่อาจพุ่งไปที่ "ลุงป๊อก" พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เป็นคนต่อไปเพื่อเล่น “พี่ที่เคารพทั้ง 2” ก่อนจะทะลุไปถึง "ลุงตู่" ในอนาคต เพื่อหวังโค่นล้มรัฐบาล หรือไม่สามารถสืบทอดอำนาจต่อไปได้ 32655-1-3 นั่นคือแนวการวิเคราะห์ ของฝ่ายเสนาธิการ ที่สรุปไม่มีการปรับ "ลุงป้อม" ออกจากครม. ทู่ซี้กันอย่างนี้ต่อไปดีกว่า แต่การทู่ซี้ที่ไม่สามารถอธิบาย ข้อครหาเหล่านี้ได้ จะนำพา "รัฐนาวาลุงตู่" สู่แดนสนธยา ฉะนั้น "บิ๊กป้อม" ยังไม่พ้นหมู่บ้านกระสุนตก ............... คอลัมน์ : ที่นี่ไม่มีความลับ/ หน้า 16 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ / ฉบับ 3331 ระหว่างวันที่ 14-17 ม.ค.2561  
related