svasdssvasds

"เฉลิมชัย" เผย "แม่ทัพภาคที่ 4" อยู่หรือไปให้รอการโปรดเกล้าฯ

"เฉลิมชัย" เผย "แม่ทัพภาคที่ 4" อยู่หรือไปให้รอการโปรดเกล้าฯ

ผู้บัญชาการทหารบก เผยถึงตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 4 ที่ปัจจุบัน พลโทปิยวัฒน์ นาควานิช ดำรงตำแหน่งอยู่ ขอให้รอการโปรดเกล้าฯ ลงมา ก็จะทราบเองว่า ยังอยู่หรือย้าย

 

วันนี้( 9 มี.ค.) พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงการจัดทำบัญชีโยกย้ายนายทหารกลางปี ว่า เรื่องนี้ผ่านขั้นตอนการพิจารณาของตนไปแล้ว และนำเสนอต่อนายกรัฐมนตรีไปแล้วการปรับย้ายครั้งนี้ไม่มีอะไรมาก เพราะเป็นการปรับย้ายเพื่อทดแทนนายทหารที่จะเกษียณอายุราชการ และหมุนเวียนใน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. เพียงเล็กน้อยเท่านั้น สำหรับตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 4 ที่ปัจจุบัน พลโทปิยวัฒน์ นาควานิช ดำรงตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 4 นั้น ผู้บัญชาการทหารบก ระบุว่า ขอให้รอการโปรดเกล้าฯ ลงมา ก็จะทราบเองว่า ยังอยู่หรือย้าย

ส่วนการปรับโครงสร้าง กอ.รมน. ในภาพรวม มีจุดเริ่มต้นจากปีที่ผ่านมา ที่ตนเข้ามาทำหน้าที่เป็น รอง ผอ.รมน. จึงเห็นปัญหาการหมุนเวียนช่วยราชการปีต่อปี ทำให้งานไม่ต่อเนื่อง จึงมีการจัดระบบตั้งสำนักงานขึ้นมา และจัดระบบคนทำงานใหม่ ให้เป็นตำแหน่งประจำ ส่วนการปรับโครงสร้างในเรื่องของงาน ก็จะให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน พร้อมออกคำสั่งเพิ่มเติมเพื่อให้ กอ.รมน. ทำงานด้านบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งตามกฎหมายเดิมจะรับผิดชอบเฉพาะเรื่องภัยจากบุคคล ทั้งหมดนี้ เป็นการปรับโครงสร้างภาพรวมเพื่อเพิ่มความเข้มแข็งให้กับ กอ.รมน. และเพื่อดูแลประชาชน ทุกวันนี้ กอ.รมน. ทำกรอบภารกิจภายในประเทศดูแลประชาชนแทนกองทัพบก ขณะที่การลงพื้นที่เก็บข้อมูลในโครงการ ไทยนิยมยั่งยืน กอ.รมน. ก็มีการทำงานร่วมกับส่วนราชการอื่น

related