svasdssvasds

ปรากฏการณ์ “เอก ธนาธร” จะพุ่งขึ้นอีกหรือไม่?? เกาะติดธรรมศาสตร์ 10 มี.ค.นี้รู้กัน !!!

ปรากฏการณ์ “เอก ธนาธร” จะพุ่งขึ้นอีกหรือไม่?? เกาะติดธรรมศาสตร์ 10 มี.ค.นี้รู้กัน !!!

ความเคลื่อนไหวในโลกสังคมออนไลน์ เวลานี้ชื่อของ เอก ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อยู่ในกระแสสังคม ในฐานะคนหนุ่มรุ่นใหม่ที่จะตั้งพรรคการเมือง หลังประกาศตัวร่วมกับ ปิยะบุตร แสงกนกกุล นักกฎหมายคณะนิติราษฎร์ ฉับพลันก็มีเสียงสนับสนุนตอบรับจากคนรุ่นใหม่ พร้อมๆ กับถูกจับตาจากฝ่ายตรงข้ามอย่างรัฐบาล และคสช. นั่นก็ทำให้ชื่อของเขาติด hashtag อันดับหนึ่ง #ช่วยธนาธรตั้งชื่อพรรค

ชัดถ้อยชัดคำจากปากคนหนุ่มอย่าง ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ในการจัดตั้งพรรคการเมือง ที่ลั่นวาจาว่าถึงเวลาแล้วจะต้องทวงคืนอนาคต เพราะเห็นเส้นทางว่าประเทศไทยมีศักยภาพที่จะเดินไปไกลได้มากกว่านี้ เพียงแต่ติดเงื่อนไขความขัดแย้ง เมื่อเขาประกาศจะเปิดประตูสู่อนาคต เรียกสิ่งใหม่ๆ ด้วยการมีพรรคทางเลือกใหม่ ที่อยากเห็นเป็นพลังของคนรุ่นใหม่จริงๆ ด้วยคำพูดที่ว่า

 

“เราจะไม่ทำพรรคการเมือง เป็นพรรคเฉพาะกิจ เพราะถ้าทำอะไรที่น้อยกว่าการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย เราก็จะไม่ทำ” คือคำสัมภาษณ์ทางออนไลน์ ใน One on One และจบด้วยประกาศสัญญาประชาคม “พรรคเป็นนอมินีของประชาชนที่ถูกกดขี่และลิดรอนเสรีภาพ" เท่านั้น

 

ปรากฏการณ์ของ ธนาธร กระหึ่มขึ้นอีก เมื่อมีการท้าทายผ่านทวิตเตอร์กับนายสมบัติ บุญงามอนงค์ แห่งบก.ลายจุด ที่จะเปิดสนามดวลเกม ROV โดยมีสาวเจ้าอย่าง รุ่งตะวัน ชัยหา นิคเนมว่า มันแกว ร่วมทีมดวลศึกครั้งนีด้วย ...ยิ่งฮือฮาไปใหญ่ เพราะคำท้าทาย เหมือนเปิดศึกชิง ....โดยข้อความโพสต์ของ บก.ลายจุดที่ว่า “เริ่มมองเห็นเจตนารมณ์ที่แท้จริงของ Thanathorn Juangroongruangkit นี่มันสงครามตีป้อม หรือสงครามกรุงทรอยเพื่อชิงมันแกว รุ่งตะวัน ชัยหา กันแน่ ปากบอกว่าชื่นชม แต่อย่าหมายว่าจะได้เชยชม ขอประกาศในนามของ FC มันแกว โดยการชูสามนิ้ว เพื่อปกป้องพิทักษ์มันแกวให้อยู่ในฝั่งเราตลอดไป  ....31 มี.ค.นี้เจอกัน นี่คือสงครามแห่งศักดิ์ศรี #พรรคเกรียน

 

ปรากฏการณ์ยังไปต่อ....เพราะช่วงบ่าย 9 มีนาคมนิ้ ในโลกโซเชียล ธนาธร ยังทำเหมือนตะโกนเสียงดังชวนเพื่อนๆ ไปประลองกำลังกัน ผ่านหน้าเฟซบุ๊ก ธนาธร ด้วยการโพสต์ข้อความเชิญชวน "รวมพลังถอนราก คสช." นัดเจอกัน 10 มีนาคมนี้ ที่สนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เพียงแค่ 4 ชั่วโมง มีคนกดไลท์นับหมื่นคน กดแชร์ต่อกันไปนับร้อยๆ คน ทำให้อุณหภูมินี้ดูเหมือนจะร้อนแรงเพิ่มขึ้นมาทันใด

แต่จะระอุทะลุแค่ไหน  ต้องจับตาดูต่อไปในวันพรุ่งนี้ 10 มีนาคม....

ปรากฏการณ์ “เอก ธนาธร” จะพุ่งขึ้นอีกหรือไม่?? เกาะติดธรรมศาสตร์ 10 มี.ค.นี้รู้กัน !!!

related