svasdssvasds

"ประสาร" ชี้ "ธนาธร" ตั้งพรรคเป็นเรื่องดี แต่เสนออะไรที่แหลมคมเกินไป ก็อาจส่งผลต่อตัวเอง

"ประสาร" ชี้ "ธนาธร" ตั้งพรรคเป็นเรื่องดี แต่เสนออะไรที่แหลมคมเกินไป ก็อาจส่งผลต่อตัวเอง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้( 17 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่าน นายประสาร มฤคพิทักษ์ อดีตสมาชิก สปช. ให้ความเห็นกรณีการจัดตั้งพรรคการเมืองในขณะนี้ว่า พรรคการเมืองที่เกิดก็ถือเป็นเรื่องดี แต่ต้องมีความชัดเจนเรื่องนโยบายและการปฏิรูป ส่วนกรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานกรรมการกลุ่มบริษัทไทยซัมมิท จะตั้งพรรคการเมือง นั้น ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี และเป็นคนรุ่นใหม่ที่น่าสนใจ ควรรับเข้ามาให้แวดวงเลือกตั้งแต่หากเสนอที่แหลมคมเกินไป หรือกระทบสถาบันหลักของชาติตามที่มีกระแสข่าวออกมาก็จะส่งผลต่อตัวเอง

นายประสาร ยังระบุด้วยว่า พรรคประชาชนปฏิรูป ของนายไพบูลย์ นิติตะวัน เป็นเรื่องที่พูดมานานแล้ว และเป็นความต้องการของนายไพบูลย์ ที่จะหนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั่งนายกรัฐมนตรีต่อ ปฎิรูปพระพุทธศาสนา ทำให้การตรวจสอบเข้มข้นมากขึ้น พร้อมยอมรับว่ามีพรรคการเมืองติดต่อเข้ามาอย่างน้อย 3 พรรค แต่อยู่ในระหว่างการตัดสินใจ พร้อมไม่ขอตอบว่าพรรคของนายไพบูลย์ เป็นหนึ่งในจำนวนนั้นที่เข้ามาทาบทามหรือไม่

โดยนายประสาร ให้ความว่าบรรยากาศการเมืองของประเทศไทยในขณะนี้ น่าจะเข้าสู้ช่วงการเลือกตั้งใน กุมภาพันธ์ ตามที่วางไว้ หรือไม่เกินเดือนมีนาคม 2562

"เชื่อว่าจะไม่เกินกำหนดที่วางไว้ เพราะมีพลังจากหลายฝ่าย และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังไปให้สัญญาประชาคมที่รับรู้ทั่วโลก ดังนั้นหากมีการทอดเวลาออกไปจึงเป็นเรื่องยากที่จะอธิบาย" อดีตสมาชิก สปช.ระบุ

ส่วนที่มีกระแสข่าวจะมีการยื่นกฎหมายลูกบางฉบับให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ เป็นหน้าที่ของศาลที่จะต้องชี้ให้ชัด แต่เชื่อว่าศาลจะเร่งพิจารณาให้ทันตามกรอบเวลา จึงไม่เป็นอุปสรรคต่องการเลือกตั้ง หรือต่อให้มีก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่เพราะการเลือกตั้งเป็นกระแสแรงมากกว่าเรื่องอื่น และเชื่อว่ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ เก่งเรื่องทำให้สถานการณ์สงบลงได้

related