svasdssvasds

เปิดภาพงานแต่ง "ปิยบุตร" จ่อแตะมือ "ไพร่หมื่นล้าน"

เปิดภาพงานแต่ง "ปิยบุตร" จ่อแตะมือ "ไพร่หมื่นล้าน"

ทางเลือกใหม่-ใหม่แค่ไหน-ใหม่จริงหรือ? ชาวเน็ตเปิดภาพงานแต่ง "ปิยบุตร" ที่จ่อแตะมือ "ไพร่หมื่นล้าน" ตั้งพรรคฯ เล่นเอาอึ้งคิดว่างานเลี้ยงเพื่อไทย

 

หลัง "ปิยบุตร แสงกนกกุล“ อาจารย์จากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ออกมาเปิดเผยกับบีบีซีไทยด้วยตนเองว่า ตนจะออกจากรั้วมหาวิทยาลัยเข้าสู่เวทีการเมือง และมีข่าวยืนยันตรงกันว่า เขาจะจับมือกับ "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" นักธุรกิจหนุ่มแห่งไทยซัมมิท เพื่อตั้งพรรคการเมืองของคนรุ่นใหม่..

แม้ว่า ธนากร จะระบุว่า "พรรคของเขาหากตั้งขึ้นมาจริงๆ จะไม่เป็นนอมินีใคร" แถมระบุด้วยซ้ำว่า "ถ้าเขาจะเป็นนอมินีก็จะเป็นนอมินีของประชาชนที่อยากเห็นอนาคตใหม่ เป็นนอมินีของประชาชนที่ถูกกดขี่ เป็นนอมินีของคนที่ถูกริดรอนเสรีภาพไป ฯลฯ

แต่ดูเหมือนนั่นอาจเป็นแค่คำสวยหรูทางการเมือง และต่อให้ยอมเชื่อว่า...เขาอาจมั่งมีมากพอจนไม่ต้องพึ่งพาใคร แต่เอาเข้าจริง...เป็นไปได้หรือว่า เขาจะสลัดสายสัมพันธ์ของพรรคใหญ่ที่โยงใยมาจากยุค "สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ" ผู้เป็นอาแท้ ๆ ได้จริง

ไม่ต้องเอ่ยถึง...การประกาศตัวชัดๆ ว่า "เขาเป็นไพร่หมื่นล้าน" และให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อเมื่อช่วงเดือนเมษายน 2553 ช่วงการชุมนุมใหญ่ของชาวแดง ก่อนการเผาบ้านเผาเมืองว่า เขาอยู่ฝั่งเดียวกับคนเสื้อแดง...ซึ่งโยงใยไปถึง "นายใหญ่" ที่อาจกล่าวได้ว่า...เกือบ ๆ เป็นจะเจ้าของคนเสื้อแดง นั่นยิ่งทำให้...ภาพของเขา...แกะไม่ออกจาก...อีกหนึ่งองคาพยพ "ระบอบทักษิณ"...ตัวแทนของพรรคนายใหญ่

ขณะที่ในส่วนของ "ปิยบุตร" ที่แม้จะออกมาโพสต์ข้อความทำนอง พรรคของตน...จะเป็นพรรคที่ไม่มีเจ้าของ เป็นพรรคที่เป็นประชาธิปไตยในทุกระดับ เน้นการกระจายอำนาจ สนับสนุนให้คนรุ่นใหม่มีบทบาท พร้อมระบุพรรคการเมืองแบบใหม่แบบนี้ จะทำให้สังคมที่มอง "การเมือง" และ "นักการเมือง" ในแง่ลบ ได้เปลี่ยนความคิดเสียใหม่ ฯลฯ

แต่เอาเข้าจริง...เรื่องเหล่านั้นมีโอกาสเกิดขึ้นได้จริงหรือ ยิ่งหากคนรุ่นใหม่ที่ "ปิยบุตร" เอ่ยถึงคือคนกลุ่มเดิม ๆ "ก๊วนประชาธิปไตยใหม่-ผู้กระสันเลือกตั้งทุกลมหายใจ" นั่นยิ่งเก่า...เสียยิ่งกว่าเก่า...หรือหากจะมีใหม่กว่านั้น...(ที่แท้จริงคือหน้าเก่า แต่ชื่อใหม่" ก็อาจต้องรอดูกัน

และระหว่างนี้ ชาวเน็ตก็ได้เปิดภาพงานแต่งของปิยบุตร ให้ดูพลาง ๆ ก่อน เพื่อเรียกน้ำย่อย...ความเป็นคนรุ่นใหม่...และอาจทำให้หลายคนปะติดปะต่อภาพได้ว่า...."พรรคของพวกเขา" ที่กำลังจะก่อตั้งนั้น...เป็นทางเลือกใหม่จริงหรือ เพราะภาพงานเลี้ยงนั้น...ดูไม่ต่างงานเลี้ยงของ...พรรคเพื่อไทยสักนิด

เปิดภาพงานแต่ง "ปิยบุตร" จ่อแตะมือ "ไพร่หมื่นล้าน"

ขอบคุณภาพจาก : เฟซบุ๊ก SPDZ

related