svasdssvasds

ไม่ผิดเพี้ยนสักคำ! “หมอเลี้ยบ” บอกชัดพรรคการเมืองคนรุ่นใหม่โผล่

ไม่ผิดเพี้ยนสักคำ! “หมอเลี้ยบ” บอกชัดพรรคการเมืองคนรุ่นใหม่โผล่

มีข่าวยืนยันตรงกันว่า “หมอเลี้ยบ” จะจับมือกับ "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" นักธุรกิจหนุ่มแห่งไทยซัมมิท เพื่อตั้งพรรคการเมืองของคนรุ่นใหม่

วันก่อน “หมอเลี้ยบ” ออกมาเผยหลังวันที่ 1 มีนาฯ คนรุ่นใหม่พลังหนุ่มสาวจะลุกขึ้นมาตั้งพรรคการเมือง ล่าสุด "ปิยบุตร แสงกนกกุล“ อาจารย์จากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดเผยกับบีบีซีไทยด้วยตนเองว่า จะออกจากรั้วมหาวิทยาลัยเข้าสู่เวทีการเมือง โดยมีข่าวยืนยันตรงกันว่า เขาจะจับมือกับ "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" นักธุรกิจหนุ่มแห่งไทยซัมมิท เพื่อตั้งพรรคการเมืองของคนรุ่นใหม่...ตามที่ “หมอเลี้ยบ” ระบุแบบไม่ผิดเพี้ยนสักคำ

 

เป็น “หมอเลี้ยบ” คนเดียวกับทีชื่อ "น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี" อดีตนักการเมืองภาพสวยแห่งค่ายไทยรักไทย ที่ตัวเขาเองถูกศาลนักการเมืองสั่งจำคุก 1 ปี เหตุแก้ไขสัญญาสัมปทานดาวเทียมเอื้อบริษัท ชินคอร์ป ของตระกูลนายใหญ่ ในช่วงที่ "ทักษิณ ชินวัตร" เรืองอำนาจถึงขีดสุด ช่วงปี 45-46-47 และเพิ่งพ้นโทษ (พักโทษ) ออกมาช่วงกลางปี 2560 ที่ผ่านมาหลังถูกจองจำนานกว่า 10 เดือน

และเป็น  "ปิยบุตร แสงกนกกุล“ อาจารย์นิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หนึ่งในสมาชิก "กลุ่มนิติราษฎร์" ที่เคลื่อนไหวให้แก้ไขกฎหมายอาญามาตรา 112 และถือหางเด็กนักศึกษาแก๊งต้าน คสช.มาอย่างต่อเนื่อง...โดยอ้าง...เสรีภาพในการเคลื่อนไหว...เสรีภาพทางการเมือง...เป็นฉากบังหน้า  รวมทั้งตัวเขาเองก็เคยเดินทางไปฝรั่งเศส เพื่อเข้าร่วมการเสวนาทางการเมืองกับ "สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล" ตัวเอ้แห่งขบวนการล้มเจ้าที่ฝรั่งเศส....มาแล้ว

 

ขณะที่อีกคนเป็น "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" คนเดียวกับที่เป็นนักธุรกิจหนุ่มแห่งค่ายไทยซัมมิท ซึ่งเป็นหลานชายแท้ ๆ ของ "นายสุริยะ  จึงรุ่งเรืองกิจ" อดีต รมว. คมนาคม ในยุคทักษิณ 1 แห่งค่ายไทยรักไทยรุ่นราวคราวเดียวกับ "หมอเลี้ยบ" ผู้จุดประเด็นเรื่องนี้เป็นคนแรก

 

เหนืออื่นใดคือ นายธนาธร เคยถูกระบุว่า เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวของนักศึกษากลุ่มต้าน คสช.ในนาม "กลุ่มประชาธิปไตยใหม่" และส่อจะมีแนวคิดล้มล้างในการล้มสถาบันฯ  แม้เจ้าตัวจะออกมาปฏิเสธว่า ข้อกล่าวหาดังกล่าวไม่เป็นความจริง แต่ก็ต้องยอมรับ เพราะจำนนด้วยหลักฐานภาพถ่ายว่า ตนได้ไปที่หน้า สน.ปทุมวัน ในช่วงเย็นของวันที่ 24 มิถุนายน 2558 จริง แต่ก็ยังอ้างว่า ไม่เคยเข้าร่วม/มีส่วนรู้เห็น หรือก่อการใดๆ ในขบวนการล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์เลย, ไม่เคยข้องเกี่ยวหรือรับเงินจากคุณทักษิณ เพื่อการเคลื่อนไหวทางการเมืองใดๆ แลไม่เคยยุ่งเกี่ยว ชักจูงหรือมีอิทธิพลทางความคิดต่อกลุ่มนักศึกษาที่เคลื่อนไหวอยู่ในขณะนี้ใด ๆ เลย

"การกระทำของพวกเขาล้วนมาจากเจตจำนงค์อันแน่วแน่และเป็นอิสระของพวกเขาทั้งสิ้น" ธนาธร ที่ถูกตั้งสมญาว่า "ไพร่หมื่นล้าน" ระบุ เอาไว้ในคราวนั้น

 

อย่างไรก็ตาม คำแก้ต่างของ "ธนากร" ไม่ได้คลายความคลางแคลงใจของสังคมต่อกรณีนี้...เพราะบริบทแวดล้อม...มันชัดว่า...เขาเกี่ยวข้อง...หรือไม่เกี่ยวข้องกับเด็กพวกนี้...มากน้อยแค่ไหน...อย่างไร...ไม่ต้องเอ่ยถึง...การเคลื่อนไหวของเขาอีกหลายครั้งที่คาบลูกคาบดอกต่อกรณีนี้ อาทิ ข้อความที่เขาโพสต์ช่วงกลางปี  2560 ที่ผ่านมาว่า

 

"ไม่ต้องหมอบกราบพระเจ้าองค์ไหน หรือบริจาคเงินให้ผู้วิเศษองค์ใด อนาคตของความเจริญรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมไทยอยู่ที่ความก้าวหน้าด้านวิทยศาสตร์และเทคโนโลยี” ก่อนจะสาธยายถึง ที่ตั้งของโรงงานผลิตตัวถังรถยนต์แห่งใหม่ของกลุ่มไทยซัมมิท ในรัฐแคนตั้กกี้ สหรัฐอเมริกา...แต่ข้อความดังกล่าวก็สร้างความคลางแคลงใจให้กับคนไทยอย่างมากว่า...มีเจตนาแฝงอะไรหรือไม่  อย่างไร ??

 

พูดกันอย่างไม่อำพราง...แม้การจดทะเบียนก่อตั้งพรรคคนหนุ่มสาวตามที่  "หมอเลี้ยบ" เป็นผู้จุดประเด็นจะยังไม่เกิดขึ้นจริง แต่หลายฝ่ายเชื่อว่า...คงเกิดขึ้นแน่...และคงไม่กี่วันนับจากนี้

 

...และเมื่อถึงเวลานั้นจริง ๆ หากยังอ้างว่า....พรรคของคนหนุ่มสาว...หรือจะชื่ออะไรที่มัน "ดูดี" ก็ตามแต่ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ใช่พวกเดียวกับ...พรรคนายใหญ่...คนเสื้อแดง....เด็กละอ่อนแก๊งต้าน คสช. คนที่เชื่อเช่นนั้น...อาจคงต้องไปกินหญ้า

related