svasdssvasds

"วรเจตน์" แจง! ไม่ขึ้น ศาลทหาร เหตุไปต่างประเทศ

"วรเจตน์" แจง! ไม่ขึ้น ศาลทหาร เหตุไปต่างประเทศ

นายวรเจตน์ ภาคีรัตน์ ขึ้นศาลทหารกรุงเทพ กรณีไม่มารายงานตัวตามคำสั่ง คสช. พร้อมยืนยันว่า สาเหตุที่ไม่ได้มารายงานตัว เพราะติดภารกิจเดินทางไปต่างประเทศ

วันนี้(19 มี.ค. ) ศาลทหารกรุงเทพ นัดพิจารณาคดี ที่นายวรเจตน์ ภาคีรัตน์ อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ไม่มารายงานตัวตามคำสั่ง คสช. ที่ 5/2557 และ 57/2557 โดยวันนี้เป็นการสืบพยานโจทก์ ซึ่ง นายวรเจตน์ กล่าวว่า แนวทางการต่อสู้คดีจะต้องดูรายละเอียดการพิจารณาในศาล กรณีที่ไม่ได้รายงานตัวตามคำสั่ง คสช. 2 ฉบับ ที่มีโทษจำคุก 4 ปี ปรับ 8 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้ ต้องการให้ศาลชี้ขาดในชั้นต้นก่อน เพราะหากวินิจฉัยว่า คำสั่ง คสช. ทั้ง 2 ฉบับ ไม่ชอบด้วยกฎหมาย คำสั่งดังกล่าวจะถูกยกเลิกไป ซึ่งทุกอย่างเป็นดุลยพินิจของศาล

"วรเจตน์" แจง! ไม่ขึ้น ศาลทหาร เหตุไปต่างประเทศ

นอกจากนี้ ยืนยันว่า สาเหตุที่ไม่ได้มารายงานตัวตามคำสั่งดังกล่าว เนื่องจากติดภารกิจเดินทางไปต่างประเทศ และได้แจ้ง คสช. ถึงเหตุขัดข้องดังกล่าวแล้ว

ทั้งนี้ นายวรเจตน์ ยังแสดงความเห็นกรณี มีผู้สนับสนุนให้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ คนนอกหลังเลือกตั้งว่า ขอให้ทบทวนเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ ปี '35 และนำบทเรียนเหล่านั้นมาปรับใช้กับสถานการณ์ปัจจุบันด้วย รวมทั้งความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ที่อาจนำไปสู่การเลื่อนเลือกตั้ง คสช.ก็ควรจะดูอารมณ์ของสังคมด้วย

related