svasdssvasds

ซิโน-ไทยฯ จ่อฟ้องคนกุข่าว ปรับแบบ – ลดสเป็กพื้นที่จอดรถ รัฐสภาใหม่ ทำภาพลักษณ์เสีย

ซิโน-ไทยฯ จ่อฟ้องคนกุข่าว ปรับแบบ – ลดสเป็กพื้นที่จอดรถ รัฐสภาใหม่ ทำภาพลักษณ์เสีย

กรรมการผู้จัดการบริษัทซิโน-ไทย ยืนยันไม่เคยปรับแบบ - ลดสเป็ก ลานจอดรถ รัฐสภาใหม่ คาดส่งมอบพื้นที่บางส่วนได้ทันตามสัญญาแน่นอน

วันนี้ ( 20 มี.ค.) นายภาคภูมิ ศรีชำนิ กรรมการผู้จัดการบริษัทซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ฐานะผู้บริหารงานก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่พร้อมอาคารประกอบ ย่านเกียกกาย กล่าวถึงกรณีที่นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่าทางบริษัทฯ ปรับแบบการก่อสร้างพื้นที่จอดรถชั้นใต้ดิน ทำให้ลดพื้นที่จอดรถเหลือเพียง 2,000 คัน จากแบบเดิมที่จอดรถได้ จำนวน 3,000 คัน ว่า ตนยืนยันไม่เคยมีการปรับหรือแก้ไขแบบตามที่ได้ตกลงกันไว้ ดังนั้นพื้นที่จอดรถจึงยังคงไปเป็นตามสัญญากำหนด อย่างไรก็ตามตนไม่ทราบว่าข่าวดังกล่าวถูกเปิดเผยด้วยสาเหตุอะไร แต่หากทำให้บริษัทได้รับผลเสียหายอาจพิจารณาตามกฎหมายต่อไป

นายภาคภูมิ ยังกล่าวยืนยันถึงกำหนดเวลาก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ที่ต้องแล้วเสร็จและส่งมอบพื้นที่บางส่วนภายในสิ้นปี 2561 ว่าจะแล้วเสร็จอย่างแน่นอนตามสัญญา แม้ที่ผ่านมาบริษัทฯ จะเจอปัญหาความล่าช้าในการก่อสร้าง ซึ่งเกิดจากการส่งมอบพื้นที่ก่อสร้างล่าช้ากว่าที่กำหนดไว้ รวมถึงปัญหาการขุดและขนดินพื้นที่ก่อสร้างก็ตาม ที่ทำให้เวลาดำเนินการก่อสร้างล่าช้ากว่าสัญญาเป็นเวลากว่า 3 ปีก็ตาม

“ความล่าช้าที่เกิดขึ้นและสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ต่อสัญญาก่อสร้างออกไปหลายครั้งนั้น ไม่ทำให้บริษัทได้กำไรจากการขยายเวลาก่อสร้างแต่อย่างใด เพราะในธุรกิจก่อสร้างต้องรับผิดชอบต่องาน และผู้ใช้แรงงาน เมื่อทำงานไม่ได้ตามเป้าหมายเพราะติดเงื่อนไขการส่งมอบพื้นที่ ทางบริษัทฯ จึงต้องรับผิดชอบต่อแรงงานที่เข้ามาทำงานด้วย” นายภาคภูมิ กล่าว.

related