svasdssvasds

เก็บของกลับบ้าน...สมชัย ปัดตอบ ถูก คสช. ปลดจากตำแหน่ง

เก็บของกลับบ้าน...สมชัย ปัดตอบ ถูก คสช. ปลดจากตำแหน่ง

สมชัย เข้าที่ทำการ กกต. เก็บของกลับบ้าน หลังเมื่อคืนนี้ คสช. ใช้ ม.44 ปลดตัวเองออกจากตำแหน่ง พร้อมยืนยัน เดินหน้าสมัครชิงเก้าอี้ เลขาธิการ กกต. ต่อ

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เดินทางมาที่สำนักงาน กกต. ศูนย์ราชการอาคาร บี แจ้งวัฒนะ เพื่อเก็บของออกจากห้องหลัง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. อาศัยอำนาจ ตามมาตรา 44 ปลด นายสมชัยออกจากตำแหน่ง เมื่อคืนนี้ (20 มี.ค.) โดยในวันนี้ นายสมชัย ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งปลดตัวเองออกจากตำแหน่งนั้นสะท้อน ว่า คสช. มีอำนาจเหนือองค์กรอิสระ และการที่มีอำนาจเหนือการเลือกตั้ง

เก็บของกลับบ้าน...สมชัย ปัดตอบ ถูก คสช. ปลดจากตำแหน่ง

พร้อมยืนยัน จะเดินหน้าสมัครชิงตำแหน่งเลขาธิการ กกต. ตามขั้นตอน หากผ่านคุณสมบัติก็จะมาแสดงวิสัยทัศน์ แต่เชื่อว่ากกต. ที่เหลือจะไม่กล้าเลือกตนเอง

เก็บของกลับบ้าน...สมชัย ปัดตอบ ถูก คสช. ปลดจากตำแหน่ง

จากนั้น นายสมชัย ได้เดินทางมาพบ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ที่วันนี้เดินทางมาจดจัดตั้งพรรคเกรียน โดยนายสมบัติ ได้ถาม ว่าชื่อพรรคเกรียนนั้นตั้งได้หรือไม่ นายสมชัย บอกว่า ตนเองจะให้ความเห็นในฐานะ กกต.ไม่ได้แล้ว เพราะถูกปลด แต่ตามกฎหมายพรรคการเมือง มีกำหนดชัดเจน ว่าต้องห้ามเป็นปฏิปักษ์ระบบการปกครอง และอื่นๆ ทั้งนี้นายสมบัติได้เชิญชวนให้นายสมชัย ร่วมเป็นผู้ก่อตั้งพรรค เพราะไม่มีตำแหน่งในกกต.และรวมทั้งบุคลิกของนายสมชัย ก็น่าจะเหมาะสมกับพรรคเกรียน และคิดว่าจะเกรียนไกล แต่นายสมชัย ขอคิดดูก่อน

เก็บของกลับบ้าน...สมชัย ปัดตอบ ถูก คสช. ปลดจากตำแหน่ง ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่าก่อนจะมีคำสั่งปลด นายสมชัย ออกจากตำแหน่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ได้นำเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุม คสช. เมื่อวานนี้ และมีการปรึกษากับตัวเอง แต่ไม่ทราบว่ามีเหตุผลอื่น นอกจากคำสั่งหรือไม่

 

ขณะเดียวกันยืนยัน ว่า การปลดนายสมชัย จะไม่กระทบต่อการจัดการเลือกตั้ง เพราะ กกต. 4 คนยังคำทำงานต่อได้

related