svasdssvasds

บก.ลายจุด ตั้งพรรคเกรียน ตั้งใจให้เป็นพรรคของมวลชน

บก.ลายจุด ตั้งพรรคเกรียน ตั้งใจให้เป็นพรรคของมวลชน

บก.ลายจุดย้ำเจตนาพรรคเกรียนจะเป็นพรรคเพื่อประชาชนทุกสีเสื้อ โดยจะให้ความสำคัญกับนโยบายมากกว่าไปกังวลเรื่องฐานเสียง

นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด พร้อมคณะเดินทางมาแสดงความจำนงจดจัดตั้งพรรคเกรียน ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เป็นกลุ่มการเมืองที่ 68 โดยหลังจากแสดงความจำนงต่อสำนักงาน กกต. แล้ว นายสมบัติ เปิดเผยว่า สำนักงาน กกต. จะใช้เวลาประมาณ 30 วันตรวจคุณสมบัติของผู้ก่อตั้งและชื่อพรรค พร้อมอธิบายถึงสัญลักษณ์พรรคการเมืองอักษร ก ไก่ที่มีขีดสามขีดอยู่ข้างบน โดยชี้ความหมายของตัว ก ไก่ว่าเป็นอักษรตัวแรกของพยัญชนะ ซึ่งเปรียบเสมือนรากฐานของภาษา พรรคเกรียนจึงเป็นรากฐานของการเมืองและมีความตั้งใจให้เป็นพรรคของมวลชน ที่ประชาชนร่วมกันสร้างและมีส่วนร่วมในการจัดทำนโยบาย

บก.ลายจุด ตั้งพรรคเกรียน ตั้งใจให้เป็นพรรคของมวลชน

ส่วนคำว่าเกรียนที่ตั้งเป็นชื่อพรรคจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดในวัตถุประสงค์การจัดตั้งพรรคหรือไม่นั้น นายสมบัติบอกว่า ความหมายของคำว่าเกรียนตามพจนานุกรมแปลว่า สั้นหรือสะอาดสะอ้าน เป็นระเบียบเรียบร้อย ส่วนจะเข้าใจเจตนาเป็นอย่างอื่นหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าประชาชนจะตีความ

นายสมบัติ ยังบอกเกี่ยวกับแนวทางต่อการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นว่า เบื้องต้นต้องจัดตั้งพรรคการเมืองให้เข้มแข็งเสียก่อน โดยเริ่มจากการหาสมาชิกก่อตั้งให้ครบ 500 คน และต่อจากนั้นจะเป็นการสร้างคลังความคิดของประชาชน เพื่อให้สมาชิกพรรคเข้ามาเสนอแนวคิดและพัฒนาเป็นนโยบายของพรรค แต่ยังไม่มีแผนสำหรับการวางผังพรรคในทั่วประเทศ

บก.ลายจุด ตั้งพรรคเกรียน ตั้งใจให้เป็นพรรคของมวลชน

ส่วนที่ผ่านมาซึ่งเคยเคลื่อนไหวกับกลุ่มคนเสื้อแดงจะขัดแย้งกับแนวทางการเปิดรับทุกฝ่ายเป็นสมาชิกหรือไม่นั้น นายสมบัติตอบว่า การเมืองในรอบนี้ไม่ได้อยู่ภายใต้กรอบของสี เชื่อว่าทุกฝ่ายจะดูที่นโยบายของพรรคเป็นหลัก อย่างเช่น การต่อต้านวิธี set zero สุนัขในช่วงโรคพิษสุนัขบ้าระบาด ก็มีความเห็นจากหลายฝ่ายหลากสีเสื้อเข้ามาสนับสนุน พรรคเกรียนจะทำให้เกิดการข้ามข้อจำกัดเรื่องสีเสื้อ พร้อมให้ความเชื้อมั่นเกี่ยวกับนโยบายของพรรค ส่วนเรื่องคะแนนเสียงก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เพราะเป็นเรื่องที่ประชาชนตัดสินใจ ยืนยันจะเคารพเสียงของประชาชน

related