svasdssvasds

"พรเพชร"ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตในยุคตน เร่งสอบปมขอเพิ่มงบรัฐสภาใหม่

"พรเพชร"ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตในยุคตน เร่งสอบปมขอเพิ่มงบรัฐสภาใหม่

ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ สั่งเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเร่งแจงปมของบเพิ่ม พร้อมให้นโยบายทำเฉพาะส่วนที่จำเป็นก่อน เพื่อคืนพื้นที่สภาในะปลายปีนี้ พร้อมยืนยันจะไม่ยอมให้มีทุจริตให้เกิดขึ้นในยุคของตัวเองอย่างแน่นอน

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กล่าวถึงกรณีที่นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีต สส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งข้อสังเกตว่ารัฐสภาขอเพิ่มงบประมาณการก่อสร้างเกี่ยวกับไอซีทีอีกประมาณ 1,700 ล้านบาท จากเดิมเคยมีมติในการประชุมคณะกรรมการนโยบายและแผนสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2561 ที่วงเงินกว่า 6,900 ล้านบาท เป็นกว่า 8,600 ล้านบาทว่า ไม่ทราบเรื่องการของบประมาณเพิ่มเติม 1,000 กว่าล้านบาท เป็นเรื่องของเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งตนได้เรียกมาขอให้ชี้แจงให้ชัดเจน เพราะเรื่องที่สังคมสนใจและระแวง ซึ่งได้รับทราบเบื้องต้นว่าเป็นการของบประมาณเพิ่มติดตั้งระบบไอซีที แอร์ และจะทำเป็นรัฐสภาอัจฉริยะ หรือ Smart parliament โดยที่ยังไม่รวมเรื่องทำที่จอดรถเพิ่มจาก 2,000คัน เป็น 3,973 คัน ซึ่งได้ให้นโยบายไปว่าให้ดำเนินการเฉพาะในสิ่งที่จำเป็นและเร่งให้เสร็จก่อน เพราะจะเร่งส่งมอบพื้นที่รัฐสภาคืนให้สำนักพระราชวังในปลายปีนี้

อย่างไรก็ตามยืนยันว่าขณะนี้เป็นเพียงการทำโครงการเสนอของบประมาณเพิ่มเติม โดยที่ยังไม่ได้รับงบประมาณเลย เพราะต้องผ่านความเห็นชอบจากสำนักงบประมาณ สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน และคณะรัฐมนตรีก่อน ซึ่งขอยืนยันด้วยว่าในยุคสมัยตนจะไม่ยอมให้มีการทุจริตเกิดขึ้นอย่างแน่นอน โดยจะติดตามตรวจสอบให้โปร่งใส แต่รายละเอียดเป็นเรื่องของเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ฝ่ายข้าราชการประจำเป็นผู้ดูแล ซึ่งประธานไม่มีสิทธิไปก้าวก่าย หรือ"ล้วงลูก"การทำงาน.

related