svasdssvasds

ฟันธงแล้ว! วาดะห์ ยกทีมร่วมพรรคประชาชาติ

ฟันธงแล้ว! วาดะห์ ยกทีมร่วมพรรคประชาชาติ

ซูการ์โน มะทา ยืนยันชัด กลุ่มวาดะห์ ยกทีมเขาร่วมงานการเมืองพรรค ประชาชาติ ปัดไม่ตอบชูใครหัวหน้าพรรค ต้องดำเนินการตามขั้นตอน พร้อมรายงานตัวหลัง 30 เมษายนนี้

ภายหลังจากที่ กกต.เปิดให้มีการยื่นจดทะเบียนพรรคการเมืองใหม่ โดยปรากฎว่านาย สุรพล นาควานิช อดีตกรรมการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เข้ายื่นเรื่องขอจดทะเบียนพรรค ประชาชาติ โดย มีรายงานข่าวต่อมาว่า กลุ่มวาดะห์ จะเข้าร่วมพรรคด้วยนั้น

ซูการ์โน ยันชัด วาดะห์ยกทีมร่วม ประชาชาติ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ออนไลน์ ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวไปยัง นายซูการ์โน มะทา น้องชายนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา แกนนำกลุ่มวาดะห์  โดยนายซูการ์โน รับว่า กลุ่มวาดะห์จะเข้าร่วมพรรคประชาชาติทั้งหมดทุกคน ซึ่งต้องเข้าใจว่าการทำพรรคการเมืองเป็นพรรคการเมืองที่มีหน้าที่ทำงานให้คนทั้งประเทศ ไม่ใช่ทำงานให้จังหวัดใดจังหวัดหนึ่ง จึงต้องเร่งหาสมาชิกพรรคในพื้นที่ต่างๆเพิ่มเติมด้วย รวมถึงที่ผ่านมาก็ได้มีการสำรวจความคิดเห็นคนในพื้นที่แล้วด้วย ขณะที่ตนเองนั้น น่าจะไปรายงานตัวต่อพรรคหลังวันที่ 30 เมษายน เนื่องจากต้องรอให้พ้นสมาชิกภาพพรรคเพื่อไทยก่อน

วันนอร์ ไม่ติดพร้อมร่วมงาน รอความชัดเจน พ.ต.อ.ทวี

ส่วนทางด้านนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา นั้น ไม่ได้ติดขัดเรื่องใดในการร่วมทำงานพรรคประชาชาติ แต่เรื่องหัวหน้าพรรคนั้น ยังไม่สามารถตอบได้ เนื่องจากกระบวนการได้มาซึ่งหัวหน้าพรรคนั้นมีอยู่ ต้องให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ แต่ใครจะเสนอชื่อใครบ้างนั้น ก็มีสิทธิ์เป็นได้หมด ส่วนที่มีข่าวว่า พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง อดีตเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จะมาเข้าร่วมด้วยนั้น ไม่สามารถยืนยันได้ คงต้องรอให้ท่านมาตอบด้วยตนเอง

related