svasdssvasds

ประชาธิปัตย์ ไฮเทค....เปิดแอพพลิเคชั่น ให้สมาชิกพรรค ยืนยันสมาชิกภาพ

ประชาธิปัตย์ ไฮเทค....เปิดแอพพลิเคชั่น ให้สมาชิกพรรค ยืนยันสมาชิกภาพ

อภิสิทธิ์ เวชาชีวะ เปิดตัวแอพพลิเคชั่น "D-connect" อำนวยความสะดวกสมาชิกยืนยันตน ระบุ ยอมรับไม่ได้ที่สมาชิกพรรคจะต้องพ้นความเป็นสมาชิก เพราะกฎหมายของ คสช. หรือ กกต.

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวเตรียมความพร้อมการยืนยันสมาชิกพรรค ระหว่างวันที่ 1-30 เม.ย. ตามคำสั่ง คสช. ที่ 53/2560 ว่า พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งใจให้สมาชิกเดิม กว่า 2 ล้าน 5 แสนคน ได้ยืนยันความเป็นสมาชิก ซึ่งตามข้อจำกัดของ คสช. พรรคจะมีเวลาเพียง 17 วัน ที่จะสื่อสารและให้สมาชิกมายืนยันตนได้

ทั้งนี้ สมาชิกพรรค จะต้องเดินทางมายืนยันตน ที่สำนักงานของพรรคประชาธิปัตย์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. ส่วนที่ทำการสาขาพรรคทั่วประเทศ 263 จุด เริ่มตั้งแต่วันที่ 2 เม.ย. เป็นต้นไป โดยสมาชิกจะต้องนำ บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง ,สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ,และสำเนาทะเบียนบ้านมาด้วย จากนั้นจะลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่น D-connect ซึ่งสามารถสแกนผ่านบาร์โค้ดในบัตรประชาชนบางรุ่น หรือ กรอบเลข 13 หลักตามบัตรประชาชน เพื่อตรวจสอบประวัติที่อยู่ในฐานข้อมูลของ กกต. ได้ ซึ่งหากข้อมูลไม่ครบถ้วน สมาชิกจะแก้ไขได้ทันที

ประชาธิปัตย์ ไฮเทค....เปิดแอพพลิเคชั่น ให้สมาชิกพรรค ยืนยันสมาชิกภาพ

จากนั้น จะมีช่องให้กรอกข้อมูลการชำระเงินค่าบำรุงพรรค กรณีค่าบำรุงพรรคประจำปี 100 บาท หรือ ชำระแบบตลอดชีพ 2 พันบาท สุดท้าย สมาชิกจะได้ "คิวอาร์โค้ด" นำไปให้เจ้าหน้าที่ปริ้นท์เอกสาร และลงนามในเอกสาร

ทั้งนี้ สาเหตุที่ต้องนำ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนและทะเบียนบ้านมายืนยัน เพราะ กกต. ไม่อนุญาตให้ใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์ และไม่สามารถ "ลงนาม" ในเอกสารผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ จึงต้องลงนามในเอกสารที่เจ้าหน้าที่ปริ้นท์ ส่วนการจ่ายเงินผ่านแอพพลิเคชั่น ยังดำเนินการไม่ได้ เพราะธนาคารต้องการการรับรองจากมติของที่ประชุมพรรคประกอบด้วย จึงตั้งข้อสังเกตว่า รัฐบาลเดินหน้าสู่ยุค 4.0 แต่เหตุใดจึงตั้งเงื่อนไขที่เป็นภาระประชาชนเช่นนี้ และตนจะขอคำตอบจาก กกต. ในวันพรุ่งนี้ด้วย

ประชาธิปัตย์ ไฮเทค....เปิดแอพพลิเคชั่น ให้สมาชิกพรรค ยืนยันสมาชิกภาพ

นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ไม่ติดใจหากสมาชิกออกจากพรรคเพื่อไปเป็นสมาชิกพรรคอื่น แต่ยอมรับไม่ได้ ที่สมาชิกพรรคจะพ้นจากความเป็นสมาชิกเพราะกฎเกณฑ์ที่ คสช. และ กกต. บังคับ นอกจากนี้ หาก คสช. หรือ กกต. อนุญาตให้ดำเนินการทางอิเล็กทรอนิกส์ที่เป็นปัญหาในข้างต้น เชื่อว่าจะทำให้การยืนยันตนของสมาชิกง่ายขึ้น เพราะสามารถยืนยันผ่านแอพพลิเคชั่นโดยไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังที่ทำการพรรคหรือสาขาพรรค

related